Những lợi ích của quảng cáo Google Adwords trong kinh doanh online

81% người sử dụng internet truy cập vào các webiste thông qua các công cụ tìm kiếm online. Theo một thống kê khác, Công cụ tìm kiếm Google Search đang chiếm đến 89% thị phần, bỏ rất xa các đối thủ khác như Bing, Yahoo, Ask,… 2 con số trên cho thấy rằng, Google đang đóng một vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp làm marketing online trong việc truyền tải các thông tin đến với người sử dụng internet.
 

Những lợi ích của quảng cáo Google Adwords trong kinh doanh online

 

Còn tại Việt Nam, 98% người sử dụng internet đều lên tra cứu thông tin trực tuyến về các sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. Chắc chắn trong số đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn, những người đang có nhu cầu và tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Vậy làm sao để nắm bắt một số lượng lớn khách hàng tiềm năng này?

Quảng cáo Google AdWords là một dịch vụ cho phép bạn tạo và chạy quảng cáo một cách nhanh chóng và đơn giản trên trang tìm kiếm Google và mạng quảng cáo của Google – bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít, bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của mình.

 

Hiện nay, Google Adwords đang là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất. Dưới đây là 5 lợi ích rõ ràng và đầy thuyết phục mà các doanh nghiệp đang tự triển khai Google Adwords đã nhận ra:

1. Tiếp cận ngay khách hàng tiềm năng

Những lợi ích của quảng cáo Google Adwords trong kinh doanh online

 

Không xuất hiện tràn lan và vô ích như những công cụ quảng cáo như panô, tờ rơi, banner quảng cáo,… Google Adwords cho phép thông tin & hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Cách tiếp cận thông minh này của Google Adwords giúp bạn nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet, hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng, qua đó có những cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên internet.

2. Nhanh chóng và chính xác

Với Google Adwords, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo và 5 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trong Google. Theo thống kê của Trung tâm đào tạo DGM Việt Nam, 95% học viên của trung tâm đã kết nối thành công với Google ngay trong buổi học đầu tiên và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Thậm chí, có người đã tìm được khách hàng ngay trong lớp! Với những công cụ quảng cáo khác, bạn phải mất đến vài ngày để chuẩn bị nội dung và được chấp nhận.
 

marketing online

 

Hơn nữa, công cụ quản lý chiến dịch của Google rất mạnh mẽ và tiện lợi, giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mong muốn: ngôn ngữ, khu vực địa lý, thời gian quảng cáo, thiết bị sử dụng, ngân sách chiến dịch,…

3. Đo lường ngay hiệu quả hoạt động

Google Adwords cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp.


Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1-2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo (một thời gian đủ để làm cho bạn lỗ một số tiền đáng kể). Ngược lại, Google Adwords cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chiến lược online marketing.

4. Kiểm soát mọi hoạt động

Google Adwords không quá khó để sử dụng. Nếu bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tự do, tốt nhất bạn nên tham gia một khóa học Google Adwords để tự mình kiểm soát mọi hoạt động quảng cáo. Một thống kê nhỏ cho thấy, 30% số học viên của DGM Việt Nam là chủ cách doanh nghiệp, đã từng thuê các agency Google Adwords nhưng hiệu quả không mong muốn. Kết quả này không hẳn nói rằng agency không đủ trình độ, mà thường là do agency không hiểu thấu đáo lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tâm lý hành vi khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, nếu khả năng cho phép, bạn nên tự mình quản lý chiến dịch Google Adwords để hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra.

5. Bước thử nghiệm chính xác cho SEO

Ngoài các kết quả trực tiếp mà Google Adwords mang lại cho doanh nghiệp, công cụ quảng cáo online này còn hỗ trợ rất tốt cho một nhánh khác của SEM (Search Engine Marketing) là SEO (Search Engine Optimization). Bởi vì ưu điểm nhanh, chính xác, dễ đo lường, bạn có thể dễ dàng xác định mục tiêu và thị trường để SEO. Nếu có khả năng kết hợp cả Google Adwords và SEO, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ có một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ trên internet.

Bigweb luôn sẵn sàng lắng nghe các yêu cầu từ bạn. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Hotline: 0986 456 288 

024 6686 2857

Bài viết khác
Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

28/02/2017 - 450 lượt xem

Chi phí mà mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords...

Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp

Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp

29/04/2016 - 813 lượt xem

Làm sao để chạy chiến dịch Google Adword với nguồn kinh phí hạn hẹp? Bài viết này...

Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords

Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords

22/04/2016 - 705 lượt xem

Nếu bạn muốn khách hàng tìm đến bạn và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ...

Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?

Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?

06/08/2016 - 901 lượt xem

Bạn thường thắc mắc ngân sách hàng tháng cho việc Quảng cáo Google (Google Adwords)...

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?

11/11/2016 - 1511 lượt xem

Ai cũng nhận ra vai trò quan trọng của Google Adwords nhưng làm sao để phát huy hết vai...

Giảm Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Nhờ Từ Khóa Phủ Định

Giảm Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Nhờ Từ Khóa Phủ Định

20/04/2015 - 894 lượt xem

Sau khi thiết kế web bán hàng đẹp, bạn hướng đến sử dụng các công cụ quảng...

Miền Bắc 024 6686 2857

Miền Nam 093 567 0996