Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2024

Chạy quảng cáo Facebook là một trong những công cụ bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy sao cho hiệu quả nhất. Để cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường, doanh nghiệp cần cập nhật, trang bị những kiến thức và kinh nghiệm để có một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Hiểu được điều đó bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2024 nhé.

1. Nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng để quảng cáo facebook hiệu quả
Nội dung chất lượng

Có thể nói nội dung là linh hồn của bài viết quảng cáo, nó quyết định đến 70% hiệu quả của mẫu quảng cáo đó. Một bài viết có nội dung chất lượng, đánh đúng tâm lý người mua sẽ thu hút hơn rất nhiều so với những bài viết nhàm chán. Vậy thế nào là một bài viết chất lượng? 

+ Bài viết quảng cáo cần đảm bảo Unique cao, không trùng lặp hoặc đã xuất bản.

+ Nội dung độc đáo, đặc biệt, hấp dẫn và mới mẻ sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị tới người dùng hơn

+ Nội dung hữu ích, hướng đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và đánh đúng cảm xúc người dùng

+ Nội dung bài viết bắt kịp xu hướng, có tính cộng đồng, lan tỏa mạnh mẽ

+ Ngoài ra hình ảnh quảng cáo cũng là yếu tố các bạn cần quan tâm. Hình ảnh đẹp, sắc nét, bố cục chuẩn, màu sắc thu hút chắc chắn sẽ khơi gợi sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp hơn nhiều đó. Đặc biệt, khi thiết kế text trên ảnh không được vượt quá 20%, nếu vượt quá sẽ bị facebook hạn chế phân phối.

2. Thử nghiệm với target đối tượng 

Thay vì target hết tất cả các đối tượng khách hàng thì các bạn nên thu hẹp theo nhóm để tối giảm chi phí mà hiệu quả mang lại cao hơn. Lập nhiều nhóm đối tượng khách hàng tùy vào sở thích, độ tuổi,…sau đó thử nghiệm trên mỗi nhóm để lựa chọn mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn bán hàng tại một khu vực, địa chỉ cụ thể thì có thể target khách hàng theo mã zip hoặc mã bưu chính của địa phương đó. 

3. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Tối ưu Ngân sách quảng cáo Facebook Ads theo cấp Chiến Dịch
Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Khi xuất bản một mẫu quảng cáo Facebook các bạn cần thường xuyên theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất. Công việc đó bao gồm theo dõi các chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo bao gồm: CTR, CPM, CPC, chỉ số lượt hiển thị, so sánh CRT với CR, ROI, …Thông qua bảng điều khiển trình quản lý quảng cáo, tắt các chiến dịch hoạt động không hiệu quả và đầu tư vào những quảng cáo mang lại hiệu quả tốt hơn.

4. Nhắm đối tượng chính xác

Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đã hướng đúng tới đối tượng khách hàng đó hay chưa? Đây là vấn đề quan trọng quyết định đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Bởi một người có nhu cầu sử dụng thì họ mới sẵn sàng bỏ tiền túi ra để mua sản phẩm, dịch vụ. Để làm được như vậy, chúng ta cần xác định được cụ thể những thông tin ngay sau đây:

- Độ tuổi, giới tính

Phân loại đối tượng khách hàng ra từng nhóm cụ thể dựa trên độ tuổi và giới tính. Mỗi một nhóm khách hàng sẽ có những sở thích, đặc điểm khác nhau, từ đó xem xét nhóm đối tượng nào phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp nhất.

- Hành vi, sở thích

Phân loại khách hàng dựa trên hành vi và sở thích, các bạn có thể chọn những hành vi có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bán. Bởi Facebook có khả năng lưu lại và phân tích hành vi của người dùng.

5. Chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Hãy thử chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, phân bổ đồng đều chi phí vào các chiến dịch thay vì chỉ tập trung dồn tiền để chạy duy nhất một quảng cáo. Theo thực tế thì việc đó mang lại hiệu suất cao hơn. Ngoài ra chạy nhiều mẫu quảng cáo cũng là cách các bạn thử nghiệm để chọn ra mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.

6. Không có hành vi sai trái, lách luật

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả
Không có hành vi sai trái, lách luật

Facebook đề ra rất nhiều luật lệ cho các doanh nghiệp, cá nhân khi tham gia vào các chiến dịch quảng cáo và những điều luật đó gây không ít khó khăn. Chính vì thế, mà rất nhiều người thường thực hiện các thủ thuật lách luật quảng cáo trong quá trình chạy. Tuy nhiên, cho dù các thủ thuật đó có tinh vi đến đâu thì cũng không thể qua mắt được Facebook lâu và khi bị phát hiện sẽ phải nhận hậu quả pháp lý nặng nề. Do đó chúng tôi khuyên các bạn nên tuân thủ đúng các quy định, không có hành vi sai trái, lách luật tránh nhận hậu quả về sau.

Trên đây là một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2024 mà các bạn nên biết để thiết lập một chiến dịch marketing cho doanh nghiệp mình. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích. Để được tư vấn cũng như biết thêm nhiều thông tin các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ website: https://skyvietnam.com.vn. Nơi đây được biết đến là địa chỉ cung cấp các dịch vụ marketing hàng đầu như: thiết kế web, quảng cáo google, dịch vụ seo, quảng cáo Facebook, dịch vụ hosting,… Chúc các bạn thành công!

0969.63.2018

Bài viết khác
Hướng dẫn khắc phục lỗi thay đổi ảnh đại diện (avatar) tài khoản Google Apps (G Suite)

Hướng dẫn khắc phục lỗi thay đổi ảnh đại diện (avatar) tài khoản Google Apps (G Suite)

20/05/2024 - 1606 lượt xem

Mỗi khi thay đổi avatar (sau khi upload ảnh hoàn tất) đều nhận được thông báo lỗi...

Quảng cáo Facebook ads có hiệu quả không?

Quảng cáo Facebook ads có hiệu quả không?

13/05/2024 - 1861 lượt xem

Sự cạnh tranh quá lớn của các nhà quảng cáo Facebook khiến các doanh nghiệp luôn...

Chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ làm Facebook Marketing

Chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ làm Facebook Marketing

09/05/2024 - 1382 lượt xem

Cập nhật ngay những kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch Facebook Marketing và tận...

Quy định và chính sách bảo mật của Sky Việt nam

Quy định và chính sách bảo mật của Sky Việt nam

02/11/2021 - 1140 lượt xem

Quy định sử dụng website và chính sách bảo mật thông tin người dùng khi sử dụng...

Mail Google Apps – Email Google theo tên miền riêng cho doanh nghiệp

Mail Google Apps – Email Google theo tên miền riêng cho doanh nghiệp

12/01/2022 - 12160 lượt xem

Dịch vụ Email Google theo tên miền riêng cho doanh nghiệp là bộ ứng dụng tích hợp...