Quảng cáo Facebook ads có hiệu quả không?
Sự cạnh tranh quá lớn của các nhà quảng cáo Facebook khiến các doanh nghiệp luôn đắn đo rằng: Liệu hình thức này có còn đạt được hiệu quả nữa hay không? Thực tế có không ít nhà quảng cáo đổ tiền oan vào Facebook, nhưng cũng có những người thành công hơn mong đợi. Cùng nhìn lại một số đặc điểm của Facebook Ads để nhận biết được mức độ hiệu quả của kênh marketing này hiện nay.
Vẫn chưa có đối thủ lật đổ được vị trí Top 1 của Facebook
Trong 1 năm trở lại đây, bên cạnh Facebook có những gương mặt mới nổi như Instagram, Zalo hay TikTok. Nhưng dường như vẫn chưa có một nền tảng mạng xã hội nào có thể lấy được vị trí “quán quân” của Facebook. Facebook hiện vẫn đang có số lượng người dùng khổng lồ. Và chỉ riêng tại Việt Nam, trung bình đã có 60 triệu người thường xuyên sử dụng tài khoản Facebook của mình.
Với mức độ phổ biến cực lớn, Facebook là nơi tập hợp của đầy đủ những đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Từ học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa, hay thậm chí là tầng lớp trí thức, … Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc lại về việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình trên Facebook.
Quảng cáo Facebook cung cấp đầy đủ tính năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu
Để các nhà quảng cáo không cần băn khoăn về việc làm thế nào để tìm đúng khách hàng của mình giữa hàng chục triệu người dùng Facebook. Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn được hỗ trợ tuyệt đối trong việc chọn nhóm đối tượng muốn tiếp cận. Bạn sẽ được chọn lựa căn cứ theo các yếu tố nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp, …) và hành vi, sở thích. Chân dung khách hàng của bạn càng chính xác, hiệu quả của quảng cáo Facebook càng cao.
Ngoài các đối được đã được phân tích dựa theo hồ sơ từ Facebook. Bạn còn có thể kết nối tài khoản quảng cáo của mình với website. Thông qua đó, bạn được tiếp thị lại đối với những khách hàng đã từng tương tác trên chính website nhưng chưa tạo ra chuyển đổi. Với quảng cáo Facebook, bạn nên kết hợp đa kênh để cộng hưởng được những hiệu quả mà mỗi kênh mang lại.
Hoàn toàn kiểm soát được ngân sách cho quảng cáo Facebook
Nếu như bạn e ngại về việc chi phí quảng cáo không thể kiểm soát được thì điều đó không xảy ra đối với Facebook. Với 2 cách thiết lập ngân sách quảng cáo chính là ngân sách theo ngày và ngân sách trọn đời. Thì dù bạn sử dụng cách thức nào quảng cáo cũng dừng lại đúng với chi phí bạn mong muốn.
Chẳng hạn, với ngân sách ngày được cài đặt. Facebook sẽ tuân thủ đúng số tiền bạn mong muốn và cam kết vượt không quá 25%. Tuy nhiên, nếu xét trên tổng thời gian chiến dịch được chạy, Facebook đảm bảo không vượt quá dự kiến của bạn.
Còn đối với ngân sách trọn đời, Facebook sẽ tự cân đối sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất dành cho bạn. Điểm khác biệt của ngân sách trọn đời và ngày chính là quảng cáo của bạn có thể kết thúc rất nhanh vì tiêu hết toàn bộ số tiền của chiến dịch.
Vậy với đúng số tiền mình đang có, bạn có thể thiết lập để quảng cáo Facebook chạy trong đúng khoảng này. Khi đó, bạn có thể đánh giá được hiệu quả mà kênh marketing online này mang lại.
Không chỉ về hiệu quả bán hàng, quảng cáo Facebook còn mang đến hiệu quả thương hiệu
Mỗi chiến dịch Facebook Ads có thể mang đến lượt tiếp cận lên đến hàng ngàn hoặc hàng trăm ngàn người. Với mỗi lượt tiếp cận này cũng có thể được xem là cách để thương hiệu doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với khách hàng.
Vì vậy, dù có thể chiến dịch này không mang lại hiệu quả thực sự về đơn hàng. Nhưng nhìn theo một chiều hướng khác, bạn đã vô tình thực hiện chiến dịch xây dựng thương hiệu cho mình. Cũng giống với việc khách hàng truy cập website lần đầu tiên thường không nhanh chóng ra quyết định mua hàng. Việc tiếp cận khách hàng trên Facebook lần đầu tiên cũng có ý nghĩa tương tự. Bạn có thể thực hiện nhiều chiến dịch hơn, nhiều thông điệp hơn và tiếp cận nhiều lần hơn để tạo chuyển đổi.
Không nên vì một chiến dịch chưa hiệu quả mà bạn đánh giá toàn kênh quảng cáo Facebook chưa hiệu quả. Hãy thực hiện nhiều chiến dịch hơn để có những kinh nghiệm thực chiến. Những kinh nghiệm quý giá này sẽ giúp bạn tìm ra được nguyên nhân vì sao chiến dịch của bạn chưa hiệu quả và cách khắc phục.
Đáp án của câu hỏi Facebook Ads có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách thức mà mỗi doanh nghiệp đang nhìn nhận và áp dụng.
Với tất cả những đặc điểm được nêu trên của quảng cáo Facebook, bạn cần áp dụng vào tình hình thực tiễn của doanh nghiệp ngay lúc này. Từ đó, bạn mới có thể có được câu trả lời chính xác nhất. Bởi với Facebook Ads, đây vừa là kênh đầu tư ngắn hạn vừa là kênh đầu tư dài hạn. Triển khai một cách nghiêm túc và có đầu tư mới có thể giúp nhà quảng cáo đạt được hiệu quả đúng như mong đợi. Hoặc bạn cũng có thể chọn một dịch vụ quảng cáo để giúp mình thực thi chuyên nghiệp hơn.
Hướng dẫn khắc phục lỗi thay đổi ảnh đại diện (avatar) tài khoản Google Apps (G Suite)
20/05/2024 - 1401 lượt xem
Mỗi khi thay đổi avatar (sau khi upload ảnh hoàn tất) đều nhận được thông báo lỗi...
Chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ làm Facebook Marketing
09/05/2024 - 1157 lượt xem
Cập nhật ngay những kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch Facebook Marketing và tận...
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2024
08/05/2024 - 470 lượt xem
Tổng hợp các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads mới nhất 2024, từ A-Z kinh nghiệm...
Quy định và chính sách bảo mật của Sky Việt nam
02/11/2021 - 1090 lượt xem
Quy định sử dụng website và chính sách bảo mật thông tin người dùng khi sử dụng...
Mail Google Apps – Email Google theo tên miền riêng cho doanh nghiệp
12/01/2022 - 12073 lượt xem
Dịch vụ Email Google theo tên miền riêng cho doanh nghiệp là bộ ứng dụng tích hợp...