Chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ làm Facebook Marketing
Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ đều chọn kênh Facebook Marketing để bán hàng hay giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Nhưng song hành với đó là các hình thức quảng bá trên Facebook ngày càng cạnh tranh khốc liệt, không phải cứ bỏ tiền ra chạy quảng cáo là sẽ mang lại doanh thu. Vậy làm sao để triển khai một chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả, tối ưu chi phí. Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để cập nhật ngay những kinh nghiệm làm Facebook Marketing và tận dụng tối đa những lợi ích của Facebook Marketing mang lại nhé.
Hiểu Rõ Hướng Đi Mình Muốn Đạt Được Từ Facebook Marketing
Trước hết, muốn bắt tay vào làm một việc gì đó trong cuộc sống, bạn cần phải xác định được mục tiêu cũng như đích đến của mình và việc thực hiện Facebook Marketing cũng không ngoại lệ. Vì nó quyết định đến 50% sự thành công của bạn và nó còn giúp bạn chắc chắn rằng mình sẽ không bị lệch hướng giữa đường và có thể một mạch chạm đến vạch đích thành công. Một số mục đích của việc chạy thực hiện marketing trên Facebook mà bài viết giới thiệu dưới đây sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn cũng như sẽ tìm được thứ mà mình đang cần cho doanh nghiệp hay công ty của mình.
Xây dựng thương hiệu
Không ít công ty khi mới “startup” thường lên kế hoạch cho các chiến dịch Facebook Marketing để quảng bá thương hiệu của mình. Đây được xem là cách đem lại hiệu quả cao trong việc truyền thông. Hiện nay, người người, nhà nhà đều sử dụng mạng xã hội Facebook cho nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống như giải trí, mua sắm và cả công việc. Họ có thể dành nhiều tiếng đồng hồ liền trong một ngày để lướt và xem nhiều thông tin mà Facebook cập nhật. Vậy nên lựa chọn để hình ảnh công ty xuất hiện với tần suất cao trên Facebook là một idea không tồi và giúp mọi người có thể nhanh chóng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp hay công ty mình.
Bán hàng
Một trong những lợi ích không thể không kể đến của việc làm chiến dịch marketing trên Facebook là bán hàng online. Phải nói là hiện nay, với sự phát triển của thời đại 4.0 thì việc mua - bán online đã và đang “xâm chiếm” thị trường. Nó trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của rất nhiều người. Chính vì thế, có khá là nhiều cá nhân và cả công ty sử dụng nó cho việc bán hàng online bằng nhiều phương pháp như tạo fanpage hoặc cách phổ biến nhất là livestream.
Nhóm chia sẻ kinh nghiệm
Và cuối cùng, nhiều doanh nghiệp hay cá nhân cũng lựa chọn kênh Facebook Marketing cho việc tạo các nhóm chia sẻ kinh nghiệm để tăng tương tác hay chỉ đơn giản là muốn gắn kết mọi người có cùng đam mê với nhau để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm cũng như trò chuyện, kết bạn và kể nhiều câu chuyện trong quá trình theo đuổi đam mê của mình.
Kênh Thực Hiện
Hiện nay, trên ứng dụng Facebook cung cấp đa dạng kênh để bạn có thể dễ dàng trong việc thực hiện chạy marketing trên Facebook, cụ thể như sau:
Facebook cá nhân
Là một trong những kênh mà bắt buộc ai cũng phải có khi đồng ý gia nhập “cộng đồng Facebook”. Nếu bạn muốn bán hàng online hoặc giới thiệu thương hiệu thì bạn phải xây dựng cho trang cá nhân của mình một profile thật xịn sò và bắt mắt để gây được sự chú ý với nhiều người qua đó làm tăng lượt follow. Bạn cũng có thể lựa chọn tương tác chéo với những người có lượt follow cao hơn. Cùng livestream hay book bài pr trên trang cá nhân của họ để kéo lượt follow về facebook của mình.
Fanpage
Đây là dạng kênh được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất. Vì nó có chức năng chạy quảng cáo và nhờ vậy, nó sẽ tiếp cận được với khách hàng nhanh hơn là các loại kênh khác. Nhưng nếu không vạch rõ chiến lược PR sản phẩm ngay từ đầu, bạn có thể dễ dàng “ tiền mất tật mang”.
Các group
Là nơi share các kinh nghiệm, đam mê giữa những người có cùng sở thích nên bạn có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình trong các group như vậy. Ví dụ group cách skincare mỗi ngày hoặc group yêu chó mèo,...
Lên Nội Dung
Sau khi xác định được mục tiêu rõ ràng thì việc tiếp theo chính là lên nội dung cho chiến dịch của mình một cách hợp lý và bài bản nhất. Hầu như 80% kết quả của việc quảng bá trên Facebook Marketing phụ thuộc vào công đoạn lên nội dung. Dưới đây chính là những yếu tố quyết định nội dung của bạn có đang đi đúng hướng hay không.
Lên timeline cụ thể
Bạn nên rõ ràng trong việc ngày và giờ đăng bài cho thích hợp để lôi kéo được nhiều lượt xem của khách hàng. Tránh các giờ làm việc hành chính và nên duy trì khoảng cách ngày và giờ ấy trong thời gian dài để khách hàng có thể quen và nắm được lịch quảng cáo sản phẩm của bạn.
Đừng quên xen kẽ những nội dung đăng trong ngày với những chủ đề hấp dẫn. Phân công người đăng và chủ đề từ 1 tuần trước. Nếu có những bài hot trend thì không cần phải gò bó mình tuân thủ theo timeline, đăng càng nhanh càng tốt. Điều đó giúp cho Fanpage của bạn sẽ tăng lượt tiếp cận lên nhanh chóng.
Làm template cho các bài đăng được thống nhất
Tiếp theo là có một hệ thống khuôn mẫu rành mạch cho các bài viết của mình để chúng trở nên dễ đọc, cụ thể đầy đủ ý mà không khiến cho khách hàng cảm thấy bối rối khi theo dõi trang Facebook PR sản phẩm của mình. Nên đơn giản hóa template để mọi khách hàng ở mọi lứa tuổi có thể tiếp cận được nội dung của bài đăng.
Nó còn khiến cho người đọc luôn nhớ tới mình. Với những hình ảnh có chèn logo, thiết kế hình ảnh theo một kiểu thống nhất thì tự động điều đó sẽ khắc sâu vào đầu người đọc. Chỉ cần nhìn hình ảnh người đọc cũng sẽ biết được ai là chủ nhân của bài viết đó.
Đăng xen kẽ giữa video, hình ảnh và tin tức
Bạn nên hiểu rõ vấn đề mà bài đăng của bạn đang hướng đến là gì. Đối với bài đăng về mảng ẩm thực hay điểm đến thì nên ưu tiên chèn nhiều hình ảnh và video hơn là chữ viết vì những khách hàng muốn nhìn thấy chúng để có cảm giác đang được trải nghiệm. Còn đối với các bài cung cấp tin tức, thì họ sẽ xem trọng nội dung tin hơn là xem hình ảnh, video. Vì thế, bạn nên biết cân bằng sao cho hợp lý với nội dung của bài đăng.
Chạy Quảng Cáo
Tùy vào mục tiêu và chiến lược của bạn mà chọn ra cách quảng cáo thích hợp trong ba cách: bài viết, video, click website.
Có ba điểm cần lưu ý khi bạn muốn chạy quảng cáo để đạt hiệu quả cao đó là chú trọng đầu tư nội dung, quan tâm đến đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến và cuối cùng là số tiền mà bạn định sẽ chi cho khoản phí chạy quảng cáo. Đặc biệt là đối tượng khách hàng cần truyền tải thông điệp.
Đo Lường Hiệu Quả Và Tổng Kết
Trong quá trình làm chiến dịch Facebook Marketing thì việc thường xuyên check lại lượt tiếp cận, độ tương tác trong một tuần hay 28 ngày chưa bao giờ là thừa thãi. Sẽ có những vấn đề đột xuất cần giải quyết và bạn phải chắc chắn rằng mình sẵn sàng kiểm soát được chúng, tránh làm “ùn tắc” công việc. Và cuối cùng, đừng quên tổng kết sau mỗi lần kết thúc chiến dịch. Bạn sẽ tận dụng được khoảng thời gian ấy tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu giúp cho bạn ở những lần thực hiện những chiến dịch tiếp theo.
Trên đây là một số kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch Facebook Marketing mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích cho những dự định sắp tới.
Hướng dẫn khắc phục lỗi thay đổi ảnh đại diện (avatar) tài khoản Google Apps (G Suite)
20/05/2024 - 1606 lượt xem
Mỗi khi thay đổi avatar (sau khi upload ảnh hoàn tất) đều nhận được thông báo lỗi...
Quảng cáo Facebook ads có hiệu quả không?
13/05/2024 - 1860 lượt xem
Sự cạnh tranh quá lớn của các nhà quảng cáo Facebook khiến các doanh nghiệp luôn...
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2024
08/05/2024 - 628 lượt xem
Tổng hợp các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads mới nhất 2024, từ A-Z kinh nghiệm...
Quy định và chính sách bảo mật của Sky Việt nam
02/11/2021 - 1140 lượt xem
Quy định sử dụng website và chính sách bảo mật thông tin người dùng khi sử dụng...
Mail Google Apps – Email Google theo tên miền riêng cho doanh nghiệp
12/01/2022 - 12160 lượt xem
Dịch vụ Email Google theo tên miền riêng cho doanh nghiệp là bộ ứng dụng tích hợp...