Các bước thiết kế website mỹ phẩm cho người mới bắt đầu
Nhu cầu làm đẹp của con người đang tăng đáng kể trong thời kỳ xã hội phát triển vượt bậc như hiện nay. Các đơn vị kinh doanh nhỏ hay những hàng mỹ phẩm cũng vì đó mà mở rộng kinh doanh. Thiết kế website mỹ phẩm chính là công cụ tuyệt vời cho những doanh nghiệp mong muốn đạt được thành công trong lĩnh vực làm đẹp.
Bài viết này Sky Việt Nam sẽ đưa ra những bước đi cụ thể để sở hữu website mỹ phẩm thu hút khách hàng. Đặc biệt, giữa hàng loạt website mỹ phẩm trên thị trường thì chăm chút cho website của bạn là cách đem lại hiệu ứng tuyệt vời.Bước 1: Lựa chọn tên miền
Lựa chọn tên miền là bước đầu tiên trong quá trình thiết kế website. Tên miền chính là cái tên bạn lựa chọn cho đứa con tinh thần của mình. Một số điều cần lưu ý khi chọn tên miền đó là tên cần ngắn gọn, xúc tích và dễ nhớ. Điều này khiến khách hàng không nhầm lẫn tên miền của bạn với bất kỳ đối thủ nào khác. Thông thường các doanh nghiệp sẽ chọn tên miền cũng là tên thương hiệu của mình, hoặc đối với một số doanh nghiệp chỉ chuyên một dòng sản phẩm thì sẽ lấy sản phẩm đó đặt cho tên miền. Chẳng hạn các doanh nghiệp bán mỹ phẩm thường có từ “mỹ phẩm” trong trên miền của mình, như:myphamhanquoc.vn,
myphamchauau.com
myphamhavy.com…
Bước 2: Thiết kế website
Phần thiết kế là một trong những bước quan trọng nhất để website của bạn được hình thành theo một cách chuẩn nhất. Trong quá trình thiết kế website, có những điểm mà bạn cần phải lưu ý như sau:- Giao diện web nên lựa chọn những tone màu sáng, nhẹ nhàng phù hợp với cảm quan của phụ nữ - đối tượng hướng đến của website. Các màu xanh dương, hồng hay xanh lá cây với những hãng mỹ phẩm thiên nhiên. Màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng và cần phải phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Chọn đúng màu sắc, bạn sẽ dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng cũng như khiến khách hàng ghi nhớ về thương hiệu trong những lần tiếp theo truy cập.
- Bố cục website: Bố cục độc đáo, hình ảnh sản phẩm được đưa vào trọng tâm của website. Những kiểu bố cục đơn giản như toàn trang, tách đôi, ngăn ô hợp lý. Tùy tiêu chí và các mặt hàng kinh doanh mà đưa ra bố cục hợp lý.
- Hình ảnh trên website nên được đầu tư một cách kỹ lưỡng và nên được chụp bởi đội ngũ chuyên nghiệp. Những hình ảnh thực tế được đầu tư sẽ tạo nên sức hút cho website và tăng thêm sự tin cậy của khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Các website mỹ phẩm đều được đầu tư hình ảnh một cách chỉnh chu
- Đầy đủ các tính năng để phục vụ việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Trước khi đưa ra một quyết định liên quan đến dịch vụ làm đẹp nào đó hay mua sắm mỹ phẩm, thông thường khách hàng sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng hay thậm chí còn so sánh rất nhiều dịch vụ, sản phẩm với nhau mới đưa ra quyết định cuối cùng. Để phục vụ cho nhu cầu này, bạn cũng cần lưu ý thêm một số tính năng cần có cho website của mình như lưu lịch sử sản phẩm đã xem, so sánh hai sản phẩm, tính năng mua hàng, ….
- Thiết kế website chuẩn SEO: bên cạnh việc đầu tư về mặt giao diện, hình ảnh, tính năng, … cho website thì việc xây dựng một website chuẩn SEO là yếu tố cần có. Hiện nay, khi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cũng cùng xây dựng website và tiếp cận khách hàng tìm năng thông qua công cụ tìm kiếm. Chỉ có việc xây dựng website mạnh, lên top của Google mới có thể giúp bạn cạnh tranh một cách tốt nhất. Với website chuẩn SEO, nếu bạn không giỏi trong việc thiết kế thì có thể tìm kiếm đội ngũ thiết kế website chuyên nghiệp để giúp bạn thực hiện.
Bước 3: Sản phẩm
- Đảm bảo sản phẩm chất lượng, chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng- Hình ảnh sản phẩm đẹp, chân thực
- Thông tin sản phẩm đầy đủ, hướng dẫn sử dụng rõ ràng, lưu ý với từng loại da
Thông tin trên website luôn đầy đủ, rõ ràng
Bước 4: Quản trị website
- Thường xuyên cập nhật về hình ảnh, tình trạng hàng hóa còn – hết hàng- Cung cấp những thông tin liên quan như các tips dưỡng da, lưu ý chăm sóc từng loại da… Bạn cũng nên xây dựng một trang Blog riêng về làm đẹp để giúp thu hút khách hàng và khiến khách hàng quay lại với website vào những lần sau. Thông tin và nội dung trên web là vô cùng quan trọng, bạn cần cập nhật một cách thường xuyên. Đặc biệt, tuyệt đối không copy nội dung của các trang web khác để tránh trường hợp bị phạt nặng vì sao chép nội dung.
Bước 5: Quảng bá website
Mỗi doanh nghiệp có định hướng quảng bá cụ thể nhưng thông thường, những đơn vị chuyên nghiệp sẽ sử dụng những phương thức đơn giản như:-Tạo kênh trên youtube để giới thiệu sản phẩm
-Đăng tin trên các diễn đàn làm đẹp
- Chạy quảng cáo Google
- Chiến dịch SEO hiệu quả
Cần có sự kết hợp của nhiều công cụ khác nhau theo từng giai đoạn một cách thích hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí.
Đó là những quy trình hữu ích trong quá trình thiết kế website mỹ phẩm bạn nên tận dụng để có được website mỹ phẩm ăn khách trong giai đoạn hiện nay.
Hãy liên hệ ngay với Sky Việt Nam để sở hữu những tiện ích tuyệt vời cho website của bạn.
SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu
09/05/2024 - 1136 lượt xem
Hãy cẩn thận, vì đây có thể chỉ là những lời nói suông nhằm lôi kéo khách hàng...
Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất
09/05/2024 - 1921 lượt xem
Bạn đang sử dụng Facebook ads và muốn tìm cách quản lý quảng cáo tốt hơn? Bài viết...
Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads
09/05/2024 - 573 lượt xem
Cách thanh toán tiền cho Facebook như nào? Có những các nào để thanh toán tiền quảng...
Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo
09/05/2024 - 459 lượt xem
Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo - Nếu như bạn đang có ý...
Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?
20/05/2024 - 268 lượt xem
Chi phí thiết kế website và duy trì web là khoản tiền bắt buộc bạn phải bỏ ra để...
Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất
09/05/2024 - 344 lượt xem
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc thiết kế website đối với chủ đầu tư vô cùng...