Google Ads là gì? Tìm hiểu về Google Ads từ A đến Z

Trong những năm gần đây, Google Ads dường như trở thành một công cụ vô cùng quan trọng được các doanh nghiệp sử dụng trong việc tìm kiếm khách hàng. Nhờ vào Google Ads mà doanh nghiệp có thể tìm kiếm đúng đúng đối tượng khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Vậy Google ads là gì? Vì sao Google ads lại quan trọng với doanh nghiệp như vậy? Dưới đây Skyvietnam.com.vn xin được chia sẻ tất tần tật về Google ads.

Google Ads là gì?

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu Google Ads là gì. Google Ads có thể hiểu là kênh quảng cáo có trả phí của Google. Tại đây, Google cho phép bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo khác nhau với mục đích chính là tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp. Nếu biết cách triển khai quảng cáo Google ads, bạn sẽ có được một kênh quảng cáo với chi phí đạt mức tối ưu nhất. 

Google Ads là gì?
Google Ads là gì?

Cái tên Google Ads trở nên phổ biến kể từ năm 2018 vì đây là tên được Google chọn để thay thế cho tên cũ là  Adwords. Với lấy tên Google Ads là một trong những hướng đi đầy chiến lược của Google vì đây được đánh giá là cái tên khó mà phai nhạt trong tâm trí nhiều người. Và cái tên Google ads nghe cũng đồng bộ hơn với các sản phẩm khác đến từ Google.

Các dạng quảng cáo Google Ads

Các dạng quảng cáo Google Ads
Các dạng quảng cáo Google Ads

Quảng cáo tìm kiếm Google Search

Vậy hình thức quảng cáo đầu tiên của Google ads là gì? Đó là tiếp cận khách hàng thông qua các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm trực tiếp thông qua công cụ tìm kiếm Google. Khi người dùng nhập tìm kiếm nào đó, mẫu quảng cáo mà bạn đã thiết lập sẽ xuất hiện sau mỗi tìm kiếm của người dùng. Hiện tại thì Google ưu tiên đến tận 4 quảng cáo trên trang tìm kiếm.

Google Display Network (GDN)

Dạng quảng cáo tiếp theo của Google ads là hình thức Google Display Network, nghĩa là sự hiển thị các banner quảng cáo trên các website thuộc hệ thống và nằm trong network của Google. Mục tiêu của dạng quảng cáo này là để tăng độ nhận diện khách hàng cũng như bám đuôi khách hàng một cách hiệu quả. 

Đặc điểm của các banner quảng cáo thuộc GDN sẽ như sau:

  • Liên quan đến các tìm kiếm về sản phẩm của khách hàng trước đó
  • Liên quan đến các website mà khách hàng đã từng truy cập
  • Là những sản phẩm mà khách hàng đã xem trước đó thông qua công cụ tìm kiếm của Google.

Google Display Network cực kỳ hiệu quả trọng việc gợi nhớ các thương hiệu, gợi nhớ những sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trước đó.

Video Youtube Ads

Một dạng Google ads được sử dụng đông đảo nhất hiện nay là Video Youtube Ads trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới ngày nay đó là Youtube. Google hiện tại cũng sở hữu Youtube nên thật khó để Google bỏ qua tiềm năng khai thác quảng cáo siêu khủng trên nền tảng này. 

Tuy nhiên, các video Youtube ads không đạt được hiệu quả cao như GDN vì một quảng cáo 6 giây có thể được bỏ qua (skip), trong khi đó những banner của GDN vẫn xuất hiện, ngay cả trên nền tảng Youtube. 

Một dạng khác của Video Youtube Ads là các quảng cáo dưới hình thức video cũng được xuất hiện sau khi người dùng nhập tìm kiếm trên Youtube, tương tự với dạng quảng cáo tìm kiếm Google Ads.

Gmail Ads

Gmails Ads trong Google ads là gì? Bạn có thể hiểu đây là quảng cáo của Google đưa đến cho người dùng. Thông thường các sản phẩm sử dụng dạng Gmail ads sẽ bao gồm:

  • Các khóa học tiếng anh
  • Các dự án bất động sản
  • Xe cộ
  • Thẩm mỹ viện
  • Khoá tập Gym
  • Du lịch/Nghỉ dưỡng
  • Các sản phẩm số

Gmail Ads khai thác quảng cáo ở những khách hàng thường xuyên sử dụng công nghệ, ví dụ như sử dụng dịch vụ Gmail của Google. Người dùng sẽ nhận được các Gmail đến trong mục Social & Promotions của hộp thư. 

Google Shopping Ads

Hình thức Google Ads cuối cùng đó là Google Shopping Ads được được các doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh online sử dụng phổ biến. Hiện tại, Google đang có tham vọng biến Google Shopping ads trở thành nên có trải nghiệm mua sắm không thua kém các sàn thương mại điện tử hàng đầu như Amazon hay eBay. Do đó mà Google luôn dành vị trí ưu tiên trên trang tìm kiếm của Google.

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Chi phí của quảng cáo của Google Ads là gì? Hiện tại thì Google Ads là loại hình quảng cáo hoạt động dựa trên việc đấu thầu cho từng hoạt động cụ thể, ví dụ như:

  • Với mỗi lượt click vào website: CPC
  • 1000 lượt quảng cáo hiển thị: CPM
  • Mỗi lượt view video: CPV
  • Mỗi lượt cài đặt app: CPI

Hiện tại, sẽ không có chi phí cố định cho việc chạy Google ads. Toàn bộ chi phí cho Google ads dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, như:

  • Đối với những ngành nghề có sự cạnh tranh cao sẽ có chi phí cho Google Ads cao hơn.
  • Giá thầu cao: tất nhiên Google sẽ ưu tiên chi trả cho những đơn vị trả mức giá thầu cao hơn (gọi là bid giá cao)
  • Chất lượng trang đích (gọi là Landing Page): với những trang đầu có nội dung tốt, chất lượng cao thì Google sẽ ưu tiên đặt lên hàng đầu cùng với chi phí thấp hơn.
  • Kết quả quảng cáo: Google sẽ tính toán chi phí dựa vào số lượng click, time on page, số chuyển đổi. Kết quả quảng cáo ngày càng tốt thì chi phí cho Google Ads sẽ càng rẻ.
Chi phí chạy quảng cáo Google Ads
Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Vì sao Google Ads hiệu quả?

Có lẽ hiện nay, khó có nền tảng nào có thể hiểu rõ nhu cầu của khách hàng lớn nhất Google ads vì hầu hết mọi người vẫn sử dụng công cụ Google để tìm kiếm các sản phẩm mà họ có nhu cầu. 

Hiện nay, Google là nơi thu thập nguồn dữ liệu và thông tin cực lớn nên việc phân tích hành vì và nhu cầu của khách hàng cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần dựa vào một từ khoá đã được thiết lập, các quảng cáo của Google luôn đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Google ads sẽ target đến khách hàng thông qua:

  • Có nhu cầu cụ thể cho 1 vấn đề nào đó.
  • Đang tìm kiếm những sản phẩm cụ thể

Hiện tại thì mức độ phủ sóng của Google Ads dường như là bất cứ đâu trong thế giới web. Do đó mà Google Ads được đánh giá là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.

Vì sao Google Ads hiệu quả?
Vì sao Google Ads hiệu quả?

Như vậy, Skyvietnam.com.vn vừa giải đáp đến bạn đọc khái niệm Google Ads là gì. Đây là hệ sinh thái quảng cáo mạnh mẽ nhất và hiểu được nhu cầu khách hàng nhất hiện nay. Nếu áp dụng tốt các chiến lược Google Ads, bạn sẽ đạt được những mục đích bán hàng và tạo lợi nhuận cực kỳ thành công.

0969.63.2018

Bài viết khác
Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

30/09/2021 - 10360 lượt xem

Chi phí mà mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords...

Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp

Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp

03/10/2021 - 9682 lượt xem

Làm sao để chạy chiến dịch Google Adword với nguồn kinh phí hạn hẹp? Bài viết này...

Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords

Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords

03/10/2021 - 3488 lượt xem

Nếu bạn muốn khách hàng tìm đến bạn và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ...

Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?

Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?

18/05/2021 - 8055 lượt xem

Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiệu quả, ngân sách chi cho quảng cáo Google lớn...

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?

12/07/2021 - 7760 lượt xem

Ai cũng nhận ra vai trò quan trọng của Google Adwords nhưng làm sao để phát huy hết vai...

Giảm Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Nhờ Từ Khóa Phủ Định

Giảm Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Nhờ Từ Khóa Phủ Định

18/05/2021 - 4097 lượt xem

Sau khi thiết kế web bán hàng đẹp, bạn hướng đến sử dụng các công cụ quảng...