Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp
Bạn hiểu được lợi ích của Quảng cáo google (Google Ads) trong kinh doanh online và đang muốn đầu tư vào công cụ quảng cáo hữu hiệu này nhưng lại chỉ có nguồn ngân sách không quá dư giả? Làm sao để chạy chiến dịch Google Adword với nguồn kinh phí hạn hẹp? Bài viết này sẽ khiến bạn có được hiệu quả quảng cáo như mong muốn mà không tốn quá nhiều chi phí.
1. Lựa chọn từ khóa
Việc lựa chọn từ khóa có vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem lại hiệu quả cao trong quảng cáo mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nghe qua có vẻ hơi vô lý nhưng đó thực sự giúp bạn giảm thiểu chi phí trong quảng cáo.Một kinh nghiệm được đưa ra là bạn nên chọn những từ khóa nhằm vào thương hiệu sản phẩm của mình, điều này khiến khách hàng dễ dàng tìm ra bạn hơn. Một từ khóa dài, diễn tả đầy đủ về sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ có iá CPC thấp và thường mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Ví dụ như, thay vì lựa chọn từ khóa “mua điều hòa” bạn nên lựa chọn từ “mua điều hòa cũ”… Từ khóa dài sẽ hướng đến tập khách hàng có nhu cầu đúng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
2. Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu
Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó thì bạn đừng phí hoài để đầu tư rộng địa bàn của mình, điều đó chỉ làm tốn hại đến nguồn ngân sách của bạn. Bạn có thể điều chính ZIPCODE theo tỉnh, thành phố thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng thuộc khu vực bạn nhắm tới.Cụ thể, bạn kinh doanh lĩnh vực du học và quy mô bước đầu của bạn chỉ là những bạn trẻ mong muốn đi du học trên địa bàn Hà Nội và những tỉnh thành lân cận thì nên hạn chế quảng cáo ở những điểm này thay vì tập trung quảng cáo trên toàn quốc bởi ngay cả có đạt hiệu quả đi chăng nữa thì bạn cũng không có khả năng phục vụ khách hàng. Hạn chế phạm vi quảng cáo, nhắm đúng thị trường là điều giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa trong quảng cáo.
3. Lựa chọn thời gian hiển thị
Tùy từng thời điểm trong ngày mà chiến dịch Google Adword đem lại hiệu quả cao hơn. Một điều dễ hiểu là trong thời gian cao điểm hay trong giờ hành chính là thời gian hiệu quả nhất cho việc hiển thị quảng cáo. Nếu chỉ có kinh phí hạn hẹo bạn chỉ cần hiển thị vào những khung giờ nhất định để nhắm đúng vào nguồn khách hàng mục tiêu. Bởi nếu quảng cáo hiển thị vào khung giờ hạn chế lượng truy cập thì hiệu quả không cao và dường như uổng phí.4. Lựa chọn thiết bị quảng cáo
Bạn có thể lựa chọn quảng cáo trên nhiều thiết bị như Laptop, Ipad, di động… nhưng nên cân nhắc hình thức quảng cáo trên di động bởi những hạn chế của nó. Khách hàng tìm kiến trên di động sẽ khó hiển thị nội dung quảng cáo và họ thường liên hệ trực tiếp để đặt hàng, hay sử dụng dịch vụ hơn là các khách hàng sử dụng laptop, ipad…Những giải pháp trên đây hy vọng sẽ là những tham khảo hữu ích cho bạn trong quá trình thiết lập chiến dịch Quảng cáo google với nguồn ngân sách hợp lý.
Hãy liên hệ ngay với Sky Việt Nam để có được giải pháp tối ưu cho chiến lược Google Ads của bạn.
Google Ads là gì? Tìm hiểu về Google Ads từ A đến Z
04/03/2022 - 2939 lượt xem
Đối với các marketer thì google ads không còn là điều gì quá xa lạ. Tuy nhiên vẫn...
Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords
30/09/2021 - 10311 lượt xem
Chi phí mà mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords...
Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords
03/10/2021 - 3459 lượt xem
Nếu bạn muốn khách hàng tìm đến bạn và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ...
Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?
18/05/2021 - 8015 lượt xem
Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiệu quả, ngân sách chi cho quảng cáo Google lớn...
Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?
12/07/2021 - 7731 lượt xem
Ai cũng nhận ra vai trò quan trọng của Google Adwords nhưng làm sao để phát huy hết vai...
Giảm Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Nhờ Từ Khóa Phủ Định
18/05/2021 - 4074 lượt xem
Sau khi thiết kế web bán hàng đẹp, bạn hướng đến sử dụng các công cụ quảng...