Những công cụ phân tích, đánh giá website tốt nhất hiện nay

Trong quá trình phát triển website, việc phân tích và đánh giá website là một trong những nhiệm vụ mà bạn cần phải thực hiện thường xuyên. Các kết quả phân tích này sẽ giúp bạn nắm rõ được hiện trạng website của mình đang như thế nào, vị thế so sánh với đối thủ cạnh tranh ra sao. Từ đó đưa ra các chiến lược phát triển website đúng đắn.

Công cụ phân tích đánh giá website hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều công cụ miễn phí hoặc trả phí hỗ trợ bạn trong việc thu thập thông tin website. Và dưới đây là gợi ý những công cụ phân tích đánh giá website tốt nhất hiện nay:

1. Google Analytics - công cụ đánh giá website phổ biến hàng đầu

Có đến hơn 90% marketers yêu cầu cài đặt Google Analytics vào website để phục vụ cho mục tiêu đo lường hiệu quả các công cụ marketing của mình. Điều đó cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tiện ích được cung cấp bởi Google này.

Google Analytics sẽ cung cấp bản phân tích website từ tổng quát đến chi tiết về các yếu tố như: traffic, trang truy cập của người dùng, thời gian người dùng ở lại trên trang, các kênh marketing mang lại nguồn traffic, tỷ lệ thoát của trang, … một cách chi tiết nhất. Thậm chí bạn có thể biết được trang nào trên website của mình đang có lượt truy cập lớn nhất hay mang về tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Google Analytics – công cụ đánh giá website phổ biến hàng đầu
Giao diện màn hình báo cáo của Google Analytics

Ngoài ra, bạn còn có thể đánh giá website thông qua việc đo lường các mục tiêu về chuyển đổi. Các chuyển đổi này có thể là số lượng người dùng click vào nút CTA trên web, số người dùng điền thông tin, số người dùng click gọi hotline hay số lượng người dùng đã mua hàng thành công, … Các dữ liệu được cung cấp này là những tài sản quý giá để bạn đưa ra được kế hoạch tối ưu website. Công cụ này được sử dụng hoàn toàn miễn phí.

2. Google Search Console

Vẫn là dịch vụ miễn phí của Google, tại đây bạn có thể khám phá thêm nhiều thông tin như khả năng lập chỉ mục và tối ưu hóa hiển thị của trang web. Tối ưu hóa hiệu suất của website thông qua việc xem các từ khóa người dùng tìm kiếm, hiệu suất của trang web di động hay các lỗi thu thập thông tin trên website.

Đây là công cụ cần thiết và hữu ích cho các chủ doanh nghiệp, chuyên gia SEO web hoặc các nhà phát triển web,..

3. Google Pagespeed Insight tập trung đánh giá website về yếu tố tốc độ

Công cụ này tập trung đánh giá tốc độ hoạt động của website, đồng thời đề xuất một số cải thiện nhằm tối ưu thứ hạng SEO trên Google. Để website đáp ứng được các yếu tố về mặt trải nghiệm người dùng giúp người dùng ở lại website lâu hơn hay tương tác nhiều hơn. Google Pagespeed Insight sẽ giúp bạn đánh giá website với các yếu tố về tốc độ website chủ yếu trên giao diện desktop và mobile. Tốc độ này cho phép bạn biết được rằng mình có cần cải thiện tốc độ hay không. Vì tốc độ load trang là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có rời bỏ website hay không. Khách hàng thường không kiên nhẫn chờ đợi đối với web load chậm.

Google Pagespeed Insight tập trung đánh giá website về yếu tố tốc độ
Báo cáo của Google Pagespeed Insight về một website

Ngoài ra, Google Pagespeed Insight còn hỗ trợ bạn một số gợi ý để tối ưu SEO cho website. Các yếu tố này giúp tăng trải nghiệm người dùng và giúp website được Google đánh giá tốt hơn. Khi website được lên top, đây là cơ hội tiếp cận đối với nhiều cơ hội bán hàng hơn. Đây là công cụ được sử dụng miễn phí.

4. Semrush – công cụ phân tích website chuyên dành cho Marketers

Semrush là một công cụ được cung cấp bởi nước ngoài với các bộ công cụ về các mảng SEO, Social, Content và quảng cáo. Trong đó, điểm nổi bật nhất của Semrush chính là ở mảng SEO. Khi Semrush có hàng loạt các tính năng như: phân tích và gợi ý ý tưởng từ khóa, so sánh thứ hạng từ khóa với đối thủ cạnh tranh, phân tích backlink, đánh giá nội dung website, ...

Điều đó giúp bạn không chỉ có cái nhìn tốt nhất về chính mình mà còn được so sánh trực diện với đối thủ. Bạn sẽ biết đâu là những điểm mình đã làm tốt so với đối thủ và ngược lại.

Semrush – công cụ phân tích website chuyên dành cho Marketers
Giao diện của Semrush

Ngoài ra, Semrush còn mang lại sự khác biệt ở chỗ bạn có thể kết nối toàn bộ hệ thống các kênh marketing của mình vào để trực tiếp quản lý và thực hiện các chiến dịch tại đây. Từ SEO, Google Ads, Content đến cả Social. Cụ thể, bạn có thể set up trực tiếp nghiên cứu chiến dịch quảng cáo của đối thủ, lên ý tưởng nội dung và set up trên Semrush. Hay bạn có thể kết nối tài khoản Facebook để theo dõi mức độ tương tác của từng nội dung cũng như lên kế hoạch và post bài trực tiếp thông qua Semrush.

Với các phân tích chuyên sâu hữu ích, bạn phải đăng ký tài khoản và trả phí để sử dụng Semrush. Hệ thống này cũng cung cấp gói dùng thử 14 ngày để bạn trải nghiệm.

5. Alexa – công cụ đánh giá website chuyên về mảng SEO

Alexa là công cụ đánh giá website thiên về mảng SEO khi chủ yếu giúp người dùng theo dõi thứ hạng của website trên Google. Alexa gần như tương tự với Google Analytic ở tính năng đo lường traffic và thống kê chính xác những yếu tố về người dùng trên website. Và chắc chắn các chỉ số page view hay reach là những điều mà bất cứ SEOer nào cũng cần.

Alexa còn có một điểm nổi bật ở việc phân tích cả các website khác, kể cả website đối thủ. Từ đó cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn.

Alexa – công cụ đánh giá website chuyên về mảng SEO
Alexa là một công cụ chuyên về SEO

Nhưng bạn cần lưu ý, với các website khác cần so sánh có lượng traffic quá thấp và còn yếu thì kết quả đo lường có thể không được hiển thị trên các công cụ phân tích website.

6. Website Grader

Cung cấp cho người dùng những thông tin liên quan đến lưu lượng truy cập, đánh giá mức độ phổ biến của website trên các site khác hoặc mạng xã hội. Không chỉ thế, Website Grader còn cho phép báo cáo tổng kết trang hoặc so sánh với các đối thủ. Chính vì vậy, nếu muốn tìm một công cụ phân tích, đánh giá website tốt thì không thể bỏ qua Website Grader.

7. Buzzsumo

Buzzsumo là phương án tuyệt vời nhất cho việc quản lý nội dung, nghiên cứu từ khóa, theo dõi mức độ ảnh hưởng thương hiệu từ website liên kết với các trang social. Có được những thông tin này bạn hoàn toàn đánh giá được tổng quan và lên kế hoạch chi tiết cho SEO cũng như các liên kết tương quan.

8. Click Tale

Click Tale chỉ xếp sau Google về số lượng người sử dụng, nên bạn có thể tin tưởng vào công cụ đánh giá website này. Thông qua Click Tale, bạn sẽ nắm được các thông tin cụ thể như:

   - Hiệu quả hoạt động website dựa trên các click và được ghi lại bằng video.

   - Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi trang web với nhiều trường thông tin tùy chọn

   - Hiển thị khu vực website mà khách hàng quan tâm nhất, qua đó bạn đánh giá được hiệu quả của từng mục trên website.

Với một công cụ miễn phí thì Click Tale xứng đáng được liệt vào danh sách TOP 9 công cụ phân tích website tốt nhất trong thời gian qua.

9. Optimizely

Ngoài việc đánh giá website, Optimizely còn được biết đến như một công cụ hữu ích trong việc đưa ra các giải pháp tối ưu thiết kế hay lập trình web. Optimizely hỗ trợ các giải pháp như điều chỉnh giao diện trang web, test nâng cao với HTML, CSS. Bên cạnh đó còn có thể lựa chọn đối tượng, mục tiêu để kiểm tra,…

Chính vì sở hữu những tính năng cao cấp, tiện ích với người dùng nên công cụ này chỉ được dùng thử 30 ngày. Tuy nhiên nếu hài lòng, bạn có thể cân nhắc mua công cụ với mức phí khoảng 19USD/tháng.

Công cụ phân tích đánh giá website tốt nhất
10. Eye Quant
Cũng tương tự như các công cụ đánh giá phân tích website khác, Eye Quant cung cấp thông tin về trải nghiệm của người dùng nhanh chóng sau 3s. Thông qua công cụ này, bạn dễ dàng biết được khách hàng quan tâm đến khu vực nào trên website, đối tượng khách hàng truy cập web. Hơn nữa, công cụ này còn kiểm tra độ thân thiện, dễ nhìn của website đối với người dùng.

Eye Quant là đối tác rất tin cậy của các nhãn hàng lớn như Canon, Epson,.. Và dĩ nhiên, chi phí để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời này khoảng từ 200USD/tháng.

11. Searchmetrics
Ngoài các chức năng phân tích, đánh giá trải nghiệm của người dùng đối với website, Searchmetrics sở hữu thêm bộ chức năng SEO cực kỳ hữu hiệu. Tập trung chủ yếu vào phân tích từ khóa, tối ưu hóa nội dung, công cụ này giúp bạn dễ dàng nâng cao thứ hạng website trên Google. Với các chuyên gia SEO hoặc chủ doanh nghiệp, đây là công cụ nhất định phải thử qua.

Dù bạn là Marketers hay chủ doanh nghiệp, các công cụ đánh giá website nêu trên đều là những trợ thủ đắc lực để bạn theo dõi các hoạt động trên website của mình. Khi các dữ liệu này được kết nối với nhau, bạn dễ dàng phân tích được những điều tiếp theo mình cần làm gì để cải thiện hiệu quả về bán hàng.

0969.63.2018

Bài viết khác
SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu

SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu

09/05/2024 - 1326 lượt xem

Hãy cẩn thận, vì đây có thể chỉ là những lời nói suông nhằm lôi kéo khách hàng...

Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

09/05/2024 - 2323 lượt xem

Bạn đang sử dụng Facebook ads và muốn tìm cách quản lý quảng cáo tốt hơn? Bài viết...

Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

09/05/2024 - 803 lượt xem

Cách thanh toán tiền cho Facebook như nào? Có những các nào để thanh toán tiền quảng...

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

09/05/2024 - 647 lượt xem

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo - Nếu như bạn đang có ý...

Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?

Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?

20/05/2024 - 324 lượt xem

Chi phí thiết kế website và duy trì web là khoản tiền bắt buộc bạn phải bỏ ra để...

Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất

Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất

09/05/2024 - 431 lượt xem

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc thiết kế website đối với chủ đầu tư vô cùng...