Những lợi ích của quảng cáo Google Ads trong kinh doanh online

81% người sử dụng internet truy cập vào các website thông qua các công cụ tìm kiếm online. Theo một thống kê khác, Công cụ tìm kiếm Google Search đang chiếm đến 89% thị phần, bỏ rất xa các đối thủ khác như Bing, Yahoo, Ask,… 2 con số trên cho thấy rằng, Google đang đóng một vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp đang sử dụng Marketing Online trong việc truyền tải các thông tin đến với người sử dụng internet.
 
Riêng tại Việt Nam, 98% người sử dụng internet đều lên tra cứu thông tin trực tuyến về các sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. Chắc chắn trong số đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn, những người đang có nhu cầu và tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Vậy làm sao để nắm bắt một số lượng lớn khách hàng tiềm năng này?

Quảng cáo Google Ads (trước đây được gọi là quảng cáo Google Adwords) là một dịch vụ mà bạn cần chi trả cho Google để quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới hiển thị của Google. Hiện nay, quảng cáo Google có rất nhiều hình thức khác nhau. Từ quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mạng hiển thị đến quảng cáo video, quảng cáo mua sắm, quảng cáo ứng dụng, … Tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp trong từng giai đoạn mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo sao cho phù hợp.

 

Lợi ích của quảng cáo google ads
Google Ads là một công cụ phổ biến đối với các doanh nghiệp
 

Hiện nay, Google Ads đang là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất mang lại cho doanh nghiệp khả năng tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Dưới đây là 5 lợi ích rõ ràng và đầy thuyết phục mà các doanh nghiệp đang tự triển khai Google Ads đã nhận ra:

1. Tiếp cận ngay khách hàng tiềm năng

Những lợi ích của quảng cáo Google Adwords trong kinh doanh online

Google Ads giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng

 

Không xuất hiện tràn lan và vô ích như những công cụ quảng cáo truyền thống như panô, tờ rơi, banner quảng cáo,… Google Ads cho phép thông tin & hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Cách tiếp cận thông minh này của Google Ads giúp bạn nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet, hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng, qua đó có những cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên internet.
Đặc biệt, khi xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Ngoài việc giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, thì doanh nghiệp còn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay trên website của mình. Và từ đó tăng được doanh thu một cách đáng kể. 

2. Nhanh chóng và chính xác

Với Google Ads, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo và 5 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trên Google. Theo thống kê của Trung tâm đào tạo DGM Việt Nam, 95% học viên của trung tâm đã kết nối thành công với Google ngay trong buổi học đầu tiên và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Thậm chí, có người đã tìm được khách hàng ngay trong lớp! Với những công cụ quảng cáo khác, bạn phải mất đến vài ngày để chuẩn bị nội dung và được chấp nhận.
Đặc biệt, trong việc nghiên cứu từ khóa sao cho phù hợp với chiến dịch. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ riêng được cung cấp bởi Google là Google Keyword Planner. Với sự trợ giúp này, bạn dễ dàng hiểu rõ từ khóa nào là từ khóa tiềm năng và bạn nên đầu tư. Hoặc Google cũng gợi ý cho bạn mức giá thầu sao cho phù hợp với từng từ khóa.
 

Google ads dễ dàng triển khai nhanh chóng và hiệu quả

Dễ dàng triển khai nhanh chóng và hiệu quả

 

Hơn nữa, công cụ quản lý chiến dịch của Google rất mạnh mẽ và tiện lợi, ngày càng được nâng cấp giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mong muốn dựa vào các tiêu chí như: ngôn ngữ, khu vực địa lý, thời gian quảng cáo, thiết bị sử dụng, ngân sách chiến dịch, … Dù bạn là người mới bắt đầu nghiên cứu về quảng cáo, bạn cũng dễ dàng thiết lập được một chiến dịch. 

3. Đo lường ngay hiệu quả hoạt động

Google Ads cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp. Các chỉ số được cập nhật một cách real time giúp bạn có thể tối ưu bất kỳ lúc nào và bất kỳ ở đâu. Không chỉ vậy, Google còn cho ra mắt công cụ để thiết lập báo cáo riêng để không chỉ bạn có thể theo dõi, mà người làm quảng cáo còn dễ dàng gửi đi các bản báo cáo khi cần thiết.
 


Hệ thống báo cáo và đo lường real time


Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1-2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo (một thời gian đủ để làm cho bạn lỗ một số tiền đáng kể). Ngược lại, Google Ads cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chiến lược online marketing.

4. Kiểm soát mọi hoạt động

Google Ads không quá khó để sử dụng. Nếu bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tự do, tốt nhất bạn nên tham gia một khóa học Google Ads để tự mình kiểm soát mọi hoạt động quảng cáo. Một thống kê nhỏ cho thấy, 30% số học viên của DGM Việt Nam là chủ cách doanh nghiệp, đã từng thuê các agency Google Ads nhưng hiệu quả không mong muốn. Kết quả này không hẳn nói rằng agency không đủ trình độ, mà thường là do agency không hiểu thấu đáo lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tâm lý hành vi khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, nếu khả năng cho phép, bạn nên tự mình quản lý chiến dịch Google Ads để hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra.
Dù bạn mong muốn lựa chọn tự triển khai các chiến dịch quảng cáo hay chọn agency thì bạn cũng cần hiểu rõ mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn tự theo dõi các chiến dịch của mình, đây là cơ hội để bạn có thể hiểu rõ hành vi của khách hàng tiềm năng của mình đang như thế nào. Từ đó, nếu chiến dịch không hiệu quả mới có thể đưa ra được phương pháp để tối ưu sao cho triệt để nhất. 

5. Bước thử nghiệm chính xác cho SEO

Ngoài các kết quả trực tiếp mà Google Ads mang lại cho doanh nghiệp, công cụ quảng cáo online này còn hỗ trợ rất tốt cho một nhánh khác của SEM (Search Engine Marketing) là SEO (Search Engine Optimization). Thông thường các doanh nghiệp phải cân nhắc lựa chọn nên triển khai Google Ads hay SEO. Thì thực tế cho thấy cả hai công cụ này đều có thể bổ trợ cho nhau một cách tốt nhất.
SEO là một công cụ giúp bạn tối ưu website một cách tốt nhất, và để Google đánh giá cao về một website thì website cần tối ưu nhiều tiêu chí khác nhau. Lúc này, Google Ads có thể hỗ trợ cho quá trình SEO bằng cách thu hút thêm nhiều traffic về cho website. Đặc biệt là những website mới, nếu làm SEO ngay khi web vừa làm xong thì chắc chắn cần tốn rất nhiều thời gian. Vì vậy, ngay khi những website mới được thành lập, các doanh nghiệp nên triển khai Google Ads trước để tạo sự ổn định cho website. Rồi bước tiếp theo mới là triển khai SEO. Ngược lại khi bạn SEO tốt, điểm chất lượng website tăng lên thì khi chạy Google Ads cũng là cơ sở để quảng cáo của bạn luôn hiển thị ở những vị trí tốt nhất.
Nếu có đủ khả năng về tài chính để kết hợp cả Google Ads và SEO, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ có một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ cạnh tranh và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Sky Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe các yêu cầu từ bạn. Hãy gọi ngay hotline: 0969.63.2018 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Đừng quên truy cập https://skyvietnam.com.vn để biết thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích nhé!

0969.63.2018

Bài viết khác
Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

30/09/2021 - 8572 lượt xem

Chi phí mà mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords...

Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp

Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp

03/10/2021 - 7723 lượt xem

Làm sao để chạy chiến dịch Google Adword với nguồn kinh phí hạn hẹp? Bài viết này...

Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords

Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords

03/10/2021 - 2488 lượt xem

Nếu bạn muốn khách hàng tìm đến bạn và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ...

Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?

Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?

18/05/2021 - 6307 lượt xem

Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiệu quả, ngân sách chi cho quảng cáo Google lớn...

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?

12/07/2021 - 6175 lượt xem

Ai cũng nhận ra vai trò quan trọng của Google Adwords nhưng làm sao để phát huy hết vai...

Giảm Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Nhờ Từ Khóa Phủ Định

Giảm Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Nhờ Từ Khóa Phủ Định

18/05/2021 - 2971 lượt xem

Sau khi thiết kế web bán hàng đẹp, bạn hướng đến sử dụng các công cụ quảng...