Quảng cáo Google - Sự đầu tư hiệu quả

Trên môi trường internet hiện nay, các hoạt động kinh doanh đang dần trở nên sôi động. Nhiều công ty mới thành lập chọn internet là môi trường để tiếp cận với khách hàng vì số vốn cần bỏ ra tương đối ít. Không chỉ vậy những công ty có thâm niên lâu đời cũng đầu tư mạnh vào môi trường internet vì sự tiềm năng của khách hàng. Đó là lý do mà sự cạnh tranh khi kinh doanh online ngày càng gay gắt.
 
Chắc hẳn bạn cũng biết, vũ khí lợi hại nhất giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh chính là quảng cáo. Và trên internet, thì quảng cáo Google chính là công cụ tốt nhất để bạn tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Đồng thời, bạn cũng tiếp cận được một lượng cực lớn khách hàng tiềm năng.
 
Sự cạnh tranh trên internet có thể hiểu là sự cạnh tranh về thông tin, nếu doanh nghiệp của bạn gửi được thông tin đến khách hàng trước những đối thủ khác thì bạn đã có hơn 70% cơ hội bán được sản phẩm. Và mỗi khi khách hàng cần tìm bất kỳ thông tin gì thì google chính là sự lựa chọn tốt nhất đối với họ. Chinh phục khách hàng bằng quảng cáo Google chính là bạn đã chinh phục được lòng tin của họ.
 

Quảng cáo Google là một kênh tiềm năng
Quảng cáo Google là một kênh tiềm năng

Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google là một hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp cần trả tiền để các thông tin về doanh nghiệp của bạn được hiển thị ở các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa tương ứng. Bạn hoàn toàn có thể thông qua các từ khóa này để tiếp cận được khách hàng tiềm năng của mình một cách chính xác. Ví dụ, khi bạn đang kinh doanh mắt kính. Khi khách hàng tìm kiếm với từ khóa “mua mắt kính giá rẻ” thì quảng cáo của bạn xuất hiện. Vậy bạn có thêm cơ hội để tiếp cận với khách hàng và khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google là gì?

Sự đầu tư hiệu quả từ quảng cáo Google

 
Nhiều người vẫn còn thắc mắc về sự hiệu quả mà quảng cáo google có thể mang lại cho họ. Và làm cách nào để đo lường được những hiệu quả đó. Sau đây là những ưu điểm mà quảng cáo Google đem đến cho người sử dụng mà bạn cần biết:
- Tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng: số lượng người dùng trên internet hiện nay là một con số khổng lồ. Bất kể mọi nhu cầu mua sắm phát sinh, khách hàng hiện nay đều có xu hướng tìm kiếm thông tin trước. Thậm chí đối với các mặt hàng có thể ra quyết định mua nhanh chóng thì khách hàng mua online mà không cần đến cửa hàng. Đặc biệt, khi đại dịch Covid xảy ra vào năm 2020 đã tạo nên một sự dịch chuyển lớn về hành vi mua sắm. Khi các cửa hàng đồng loạt đóng cửa thì các kênh bán hàng online đang được các doanh nghiệp đầu tư.  
 
Nhắm chọn đúng khách hàng mục tiêu: Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo theo từ khóa. Bạn sẽ chủ động kiểm soát được những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất và tỷ lệ mua hàng cao nhất để chọn làm cơ sở để thực hiện quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo những yêu tố về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, … Việc này sẽ tối ưu hóa hiệu quả của hoạt động quảng cáo và quảng cáo của bạn chỉ hướng đến đúng khách hàng mà bạn mong muốn.
Google Ads - kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng
Google Ads - kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng
 
Kiểm soát được ngân sách: Bạn sẽ chủ động kiểm soát được ngân sách quảng cáo Google theo từng ngày, từng giờ bằng cách cài đặt số lượng click trên mỗi lần hiển thị quảng cáo. Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, bạn cũng có thể cài đặt ngân sách quảng cáo sao cho phù hợp.
 
- Linh hoạt trong việc thay đổi: Nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo quảng cáo Google của mình không đạt hiệu quả cao thì bạn có thể dễ dàng thay đổi nội dung quảng cáo phù hợp nhất. Và khi quảng cáo không hiệu quả có rất nhiều yếu tố mà bạn cần cân nhắc như từ khóa phù hợp chưa, giá thầu đã đủ cạnh tranh hay chưa, nội dung có tốt không, website có được tối ưu chưa, … Các yếu tố này bạn đều trực tiếp xem xét và thay đổi được trên giao diện của Google.
- Dễ dàng theo dõi và báo cáo: Đối với các doanh nghiệp khi triển khai quảng cáo, việc dễ dàng theo dõi dữ liệu và báo cáo cũng là một vấn đề được quan tâm. Với Google, bạn sẽ được hỗ trợ một giao diện riêng để phục vụ cho việc xuất báo báo cũng như theo dõi real time tình trạng của các chiến dịch.  
 
Có thể xem google là ông vua của thông tin trên internet, vì vậy lựa chọn quảng cáo Google là lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Nhất là trong thời đại của công nghệ số và Google vẫn đang là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất chưa có đối thủ cạnh tranh. Càng xuất hiện ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm, càng có nhiều cơ hội để bán hàng và cạnh tranh với các đối thủ của mình. Nếu bạn không đầu tư đúng hướng, rất có thể bạn sẽ bị đẩy lùi bởi các đối thủ cạnh tranh.
Đừng quên truy cập https://skyvietnam.com.vn/quang-cao-google.html để biết thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích nhé!

0969.63.2018

Bài viết khác
Google Ads là gì? Tìm hiểu về Google Ads từ A đến Z

Google Ads là gì? Tìm hiểu về Google Ads từ A đến Z

04/03/2022 - 3094 lượt xem

Đối với các marketer thì google ads không còn là điều gì quá xa lạ. Tuy nhiên vẫn...

Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

30/09/2021 - 10443 lượt xem

Chi phí mà mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords...

Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp

Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp

03/10/2021 - 9769 lượt xem

Làm sao để chạy chiến dịch Google Adword với nguồn kinh phí hạn hẹp? Bài viết này...

Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords

Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords

03/10/2021 - 3550 lượt xem

Nếu bạn muốn khách hàng tìm đến bạn và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ...

Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?

Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?

18/05/2021 - 8166 lượt xem

Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiệu quả, ngân sách chi cho quảng cáo Google lớn...

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?

12/07/2021 - 7841 lượt xem

Ai cũng nhận ra vai trò quan trọng của Google Adwords nhưng làm sao để phát huy hết vai...