Thấu hiểu những khó khăn khi thiết kế website bệnh viện, phòng khám

Cũng như những ngành nghề kinh doanh khác, dịch vụ chăm sóc sức khỏe luôn phải đối mặt với những thách thức về chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất cũng như đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng lên. Thiết kế website bệnh viện, phòng khám chính là giải pháp hữu hiệu mà các nhà đầu tư lĩnh vực này nghĩ đến để đối diện với những thử thách này.

Trước sự phát triển của internet cũng như cuộc sống bận rộn khiến mỗi người khi có nhu cầu khám và chăm sóc sức khỏe thường tra cứu nhưng thông tin cần thiết để tham khảo những địa chỉ khám bệnh uy tín, được cộng đồng mạng đánh giá cao. Đó là lúc website bệnh viện, phong khám phát huy được vai trò của mình trong việc quảng bá hình ảnh cơ sở khám bệnh. Tuy nhiên, dịch vụ khám chữa bệnh vốn là một ngành đặc thù và truyền thống. Làm sao để xây dựng một website hiệu quả và cạnh tranh khi dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang nở rộ hơn bao giờ hết cũng là một câu hỏi lớn.
Đầu tư vào website là một cách cực kỳ hiệu quả để thu hút được nguồn khách hàng từ internet. Tin tôi đi, đó là xu thế tất yếu của mỗi doanh nghiệp ở bất kỳ ngành nghề nào trong xã hội mà khoa học công nghệ đang chiếm lĩnh. Kể cả các bệnh viện truyền thống hoặc các bệnh viện và dịch vụ tư nhân cũng cần nắm bắt ngay xu hướng này. 

Tạo dựng sự tin tưởng

Tất cả những gì một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần theo đuổi suốt con đường sự nghiệp của mình là sự tin tưởng của khách hàng. Sự tin tưởng của một hoặc một nhóm người này sẽ tạo hiệu ứng lan truyền rộng rãi trõng xã hội khiến uy tín của bệnh viện được nâng cao hơn bao giờ hết. Thương hiệu uy tín cũng từ đó mà ra. Vì vậy website bệnh viện, phòng khám nên có thiết kế khoa học, trang nhã. Khi chưa trực tiếp đến bệnh viện của bạn thì khách hàng không thể biết được dịch vụ của bạn ra sao, bệnh viện bạn quy mô thế nào những khi nhìn website của bạn họ sẽ hình dung được phần nào sự chuyên nghiệp của bạn.

Website bệnh viện phòng khám chuyên nghiệp yêu cầu sự hài hòa trong thiết kế, sự phân bố những dịch phụ hợp lý khoa học đảm bảo người xem dễ thao tác, tìm kiếm thông tin. Hình ảnh cần được lựa chọn phù hợp với những dịch vụ mà bệnh viện đảm nhiệm. Sử dụng hình ảnh với tốc độ cao nhưng vẫn đảm bảo dung lượng phù hợp để không cản trở tốc độ truy cập khi có đông visitor cùng truy cập trong cùng 1 khoảng thời gian.

Website với những hình ảnh thực tế tăng độ tin cậy
Đặc biệt nhất, đó nên là những hình ảnh được chụp thực tế từ bệnh viện, từ các khách hàng hoặc bệnh nhân đang sử dụng dịch vụ của phòng khám. Những hình ảnh thực tế này có thể tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng hơn là những hình ảnh được thiết kế nên. Bên cạnh đó, màu sắc và bố cục của website cũng là những yếu tố có thể tạo nên dấu ấn thương hiệu với khách hàng.


Tạo nội dung hữu ích

Nội dung hữu ích không phải chỉ là nội dung giới thiệu dịch vụ của bạn, bệnh viện bạn có những dịch vụ gì, dịch vụ đó đem lại lợi ích ra sao, chi tiết gói dịch vụ đó như thế nào. Nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng nếu như bạn biết tận dụng website là kênh cung cấp những kiến thức chăm sóc sức khỏe, diễn biến những bệnh dịch đang diễn ra, lời khuyên từ các chuyên gia ý tế đối phó với bệnh dịch này…

Khi khách hàng không chỉ tìm đến website của bạn để thỏa mãn nhu cầu khám bệnh, chăm sóc sức khỏe mà còn coi đó là một kênh thông tin sức khỏe đáp ứng mọi nhu cầu sức khỏe của mọi người dân đó là khi thiết kế website bệnh viện, phòng khám phát huy được vai trò của mình. Điều đó đồng nghĩa với uy tín của bệnh viện bạn được nâng cao hơn bao giờ hết.

Website cần được đầu tư về nội dung

Tập trung đầu tư vào nội dung với những thông tin cập nhật, đầy đủ và chính xác cho cộng đồng là hướng đi hữu ích trong việc khẳng định thương hiệu doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sức khỏe. Bạn cũng có thể mở các chuyên mục tư vấn sức khỏe để giải đáp những vấn đề sức khỏe thường ngày. Cách làm này vừa tạo nên sự tương tác giữa phòng khám với khách hàng, vừa giúp tăng traffic của website mà còn tăng khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đầu tư vào SEO

Như đã nói ở trên, nếu như bệnh viện bạn có tốt đến đâu, cơ sở vật chất đầy đủ nhường nào nhưng khách hàng cũng không thể tự tìm đến bạn nếu họ không biết những lợi thế bệnh viện bạn có. SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chính là cách kiến bạn được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng gõ những truy vấn của mình, bệnh viện của bạn được hiện lên đầu trong các công cụ tìm kiếm chính là cách nhanh nhất giúp bạn được biết đến và dễ dàng quảng bá những lợi thế của mình.

Website cần được đầu tư SEO để lên top Google

Chiến lược SEO là cực kỳ quan trọng nhưng việc xác định từ khóa chính là yếu tố quyết định thành công của mỗi chiến dịch SEO. Quan tâm nhu cầu và xu hướng tìm kiếm thông tin của khách hàng chính là cách để bạn đi đúng hướng trong chiến dịch SEO. Đồng thời, một kinh nghiệm rút ra từ những người thiết kế website, dịch vụ SEO chuyên nghiệp chính là không nên chọn những từ khóa có sức cạnh tranh cao nếu bạn chưa đủ tiềm lực cạnh tranh mà nên chọn những từ khóa mức độ cạnh tranh thấp nhưng an toàn và viêc SEO hiệu quả.

Kết hợp nhiều công cụ Marketing khác nhau

Sau khi xây dựng website, để website được hoạt động hiệu quả và trong quá trình chờ đợi kết quả từ SEO. Bạn cũng có thể cân nhắc thêm nhiều hoạt động Marketing khác để kết hợp với website trong thời gian này.
Trước đây, dịch vụ khám chữa bệnh vốn là một dịch vụ truyền thống và không hoạt động Marketing nhiều. Nhưng với tình trạng các phòng khám và bệnh viện tư nhân ngày càng xuất hiện nhiều thì chúng ta dễ dàng nhìn thấy thông tin của các bệnh viện xuất hiện rất nhiều trên các kênh truyền thông. Ngoài website, các phòng khám hiện đại cũng không ngừng đầu tư việc quảng bá hình ảnh thông qua các kênh như Google Ads, Facebook Ads, TVC, … Thậm chí các bệnh viện còn tập trung trong việc chăm sóc bệnh nhân đã sử dụng dịch vụ bằng các kênh như Email Marketing hay SMS Marketing, … Bên cạnh các hoạt động online cũng có các sự kiện, hội thảo về sức khỏe được tổ chức giúp mọi người có thêm kiến thức về sức khỏe, … Việc kết hợp nhiều hoạt động này với nhau sẽ giúp tạo nên một hiệu ứng tốt cho thương hiệu và từ đó khách hàng sẽ ghi nhớ, tìm kiếm đến website của bạn. 

Đó là những kinh nghiệm mà Sky Việt Nam đúc kết được trong quá trình thiết kế website cho mọi ngành nghề, nhất là trong lĩnh vực y tế. Dịch vụ khám chữa bệnh là một trong những dịch vụ thiết yếu và quan trọng trong cuộc sống hằng ngày, biết cách xây dựng hiệu quả bạn sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng cực lớn. Hãy liên hệ ngay với chung tối khi có ý định tạo dựng thương hiệu mới cho doanh nghiệp bạn. Bạn không chỉ được tư vấn về giải pháp website phù hợp, mà còn được hỗ trợ giải pháp toàn diện về các kênh Marketing Online. 

0969.63.2018

Bài viết khác
Bật mí những kinh nghiệm thiết kế web bán hàng hiệu quả

Bật mí những kinh nghiệm thiết kế web bán hàng hiệu quả

03/08/2021 - 16 lượt xem

Bạn đã có kinh nghiệm thiết kế web bán hàng trên internet chưa? Nếu chưa có, hãy...

Bật mí 7 kinh nghiệm thiết kế web du lịch chuyên nghiệp và chất lượng

Bật mí 7 kinh nghiệm thiết kế web du lịch chuyên nghiệp và chất lượng

26/07/2021 - 65 lượt xem

Thời buổi công nghệ số phát triển thì kinh nghiệm thiết kế web du lịch rất quan...

Thiết kế website chuẩn Sales - gia tăng doanh số bán hàng

Thiết kế website chuẩn Sales - gia tăng doanh số bán hàng

03/08/2021 - 52 lượt xem

Bạn đang muốn tìm hiểu về vai trò của việc thiết kế website chuẩn Sales và đơn...

Landing page là gì? Landing page đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Landing page là gì? Landing page đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

31/05/2021 - 315 lượt xem

Ngoài website thì landing page cũng là trang web giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu...

Thiết kế website hiệu quả với 7 bước đơn giản! ĐỪNG BỎ QUA!

Thiết kế website hiệu quả với 7 bước đơn giản! ĐỪNG BỎ QUA!

30/05/2021 - 306 lượt xem

Để có được website đẹp, chuyên nghiệp đòi hỏi quá trình thiết kế thật tỉ...

4 lý do vì sao công ty thiết kế web uy tín cực kỳ cần thiết cho mọi startup

4 lý do vì sao công ty thiết kế web uy tín cực kỳ cần thiết cho mọi startup

25/05/2021 - 182 lượt xem

Thuê thiết kế website là hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp startup. Vì sao công...