Thiết kế website bán hàng như thế nào để hút khách?

So với việc đầu tư mở cửa hàng trên thực tế thì thiết kế website bán hàng là giải pháp tối ưu hơn hẳn. Bài viết này Sky Việt Nam sẽ chỉ ra cho bạn những hướng đi hiệu quả để website bán hàng của bạn thu hút tối đa lượng khách hàng.

>> Ấn tượng với 6 website bán hàng chuyên nghiệp
>> 5 ý tưởng thiết kế giao diện trang sản phẩm của website bán hàng
>> 
Đi tìm bí quyết thành công của website bán hàng
>> Tuyệt chiêu bán hàng từ website thực phẩm sạch
>> Ấn tượng với 6 website bán hàng chuyên nghiệp


Thiết kế website bán hàng là giải pháp đầu tư thông minh không chỉ tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, mua sắm nội ngoại thất, chi phí thuê nhân công…mà còn biến cửa hàng của bạn trở thành gian hàng online 24/24 khiến khách hàng dễ dàng nghiên cứu sản phẩm và đặt hàng bất kể thời gian nào mà không lo cửa hàng đóng cửa. Website bán hàng còn là đại diện hình ảnh của doanh nghiệp, một website ấn tượng, nội dung đầy đủ sẽ tạo ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn.

Vậy làm sao để website bán hàng của bạn thu hút được nhiều khách hàng biết tới, website thiết kế sẽ có được sự chuyển biến lớn nhất trong hoạt động kinh doanh. Việc đầu tư nghiêm túc cho phát triển và xây dựng một trang web bán hàng là vô cùng cần thiết giúp nâng cao hiệu quả của website. Những kiến thức cơ bản cần lưu ý để website bán hàng của doanh nghiệp bạn kinh doanh hiệu quả hơn:

Giao diện đặc sắc và gây ấn tượng

Theo nguyên lý thông thường, website của bạn có 4s để tạo ấn tượng với khách hàng và 10s để họ quyết định có nên dừng lại website của bạn hay không. Tạm chưa bàn đến vấn đề đặt hàng bởi đó còn phụ thuộc vào hiều yếu tố liên quan đến sản phẩm. Để thu hút khách hàng, bố cục của bạn nên sắp xếp hợp lý. Nếu như quá nhiều hình ảnh sản phẩm được “trưng” tra với kích thước nhỏ, chồng chất sẽ tạo cảm giác khó chịu với khách hàng. Ngược lại, gian hàng sắp xếp thưa thớt cũng khiến khách hàng cảm thấy ái ngại, khó lòng dừng lại lâu ở website của bạn. Giải pháp đưa ra là chỉ nên hiển thị tối đa 4 sản phẩm trên 1 dòng sẽ khiến khách hàng dễ theo dõi hơn.
Một mẫu giao diện website bắt mắt
Một mẫu giao diện website bắt mắt

Về màu sắc, thật tuyệt vời nếu website của bạn được thiết kế đồng bộ hóa với logo và thiết kế bên ngoài cửa hàng. Tuy nhiên, trước khi thiết kế bạn nên xác định website của bạn được thiết kế cho nhóm đối tượng nào. Nếu chủ yếu phục vụ những người trẻ bạn nên sử dụng tone màu xanh dương, hồng nhạt, vàng để tạo cảm giác trẻ trung, hiện đại. Nếu phục vụ nam giới bạn nên chọn những gam màu đen trắng, nâu để khẳng định đẳng cấp phái mạnh và đối tượng trẻ em nên chọn những màu sắc ngộ nghĩnh, đáng yêu. Chiều lòng khách hàng đến từng đường nét là cách níu chân khách hàng tốt nhất.

Hình ảnh sản phẩm là điều quan trọng bạn nên chú ý khi thiết kế website bán hàng. Đầu tư chụp ảnh ấn tượng, độc đáo, chất lượng ảnh tốt thể hiện trung thực sản phẩm chính là cách tạo được ấn tượng tốt nhất với người dùng. Hình ảnh sản phẩm là thứ duy nhất khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm đó, càng chăm chút hình ảnh bao nhiêu bạn càng dễ dàng thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm bấy nhiêu.

Nội dung đầy đủ và hữu ích cho người dùng

Đứng sau các yếu tố thiên về thẩm mỹ để thu hút ấn tượng đầu tiên của người truy cập web thì nội dung chính là yếu tố tiếp theo quyết định mức độ hiệu quả của một website. Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng chắc chắn sẽ tham khảo rất kỹ lưỡng về thông tin sản phẩm. Thông tin đầy đủ về sản phẩm như  nguồn gốc xuất xứ, chất liệu, kích cỡ, màu sắc, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, thời gian bảo hàng, … là cách để tăng thêm sự tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm.
Tập trung vào nội dung hữu ích mang lại nhiều lợi thế cho website
Tập trung vào nội dung hữu ích mang lại nhiều lợi thế cho website

Bên cạnh các thông tin về sản phẩm trên website, bạn cũng có thể xây dựng thêm nhiều trang thông tin chúa đựng các nội dung hữu ích cung cấp cho người dùng của mình. Nội dung hữu ích ngày nay vô cùng quan trọng. Bởi đây là yếu tố giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn và quyết định lần sau khách hàng có quay trở lại nữa không. Có đế hơn 90% khách hàng sẽ không mua hàng ngay trong lần đầu truy cập, nên bạn cần khiến khách hàng quay trở lại lần sau để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Lúc này, nội dung trên web sẽ thể hiện được sức mạnh của mình.
Không dừng lại ở đó, nội dung được xây dựng tốt trên website còn là nội lực giúp website được đánh giá cao bởi Google và dễ dàng giành các vị trí top trên trang kêt quả tìm kiếm.

Chú ý về trải ngiệm của người dùng trên website

Cuối cùng sau khi đã hoàn thiện được về giao diện cũng như nội dung trên website, bạn hãy dành thêm thời gian để đầu tư về các yếu tố mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ví dụ như, bạn phải đảm bảo rằng ngay khi người dùng muốn mua hàng thì tính năng mua hàng phải được đặt ở một vị trí dễ nhìn thấy. Hay quy trình mua hàng không nên quá phức tạp và cầu kỳ gây khó khăn cho người dùng.
Cải thiện trải nghiệm người dùng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt
Cải thiện trải nghiệm người dùng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt

Một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm mà bạn cần lưu ý thêm như tốc độ tải của trang web. Hay việc website của bạn có tương thích với tất cả mọi thiết bị hay không. Tập hợp tất cả những điểm này trong suốt hành trình mua hàng của khách hàng, nếu bạn thực hiện tốt sẽ mang lại những trải nghiệm mua hàng vô cùng ấn tượng.

Có một chiến lược Marketing tối ưu để quảng bá website hiệu quả

Thiết kế web và cập nhật đầy đủ nội dung cho website thôi là chưa đủ, bạn cần phải một kế hoạch và triển khai một kế hoạch marketing phù hợp để quảng bá và tiếp cận đến đối tượng khách hàng đến với website của bạn. Có một số cách để thực hiện điều này như sử dụng các dịch vụ quảng cáo: Search Engine Optimization (SEO), Search Engine Marketing (SEM), Pay Per Click (PPC), cũng như các phương pháp quảng cáo truyền thống như tổ chức sự kiện, in ấn, phát thanh, tờ rơi... 

Thường xuyên đo lường và tối ưu trang web

Sử dụng các công cụ theo dõi và đo lường ghé thăm website, để theo dõi hoạt động người dùng trêng trang web, từ đó để điều chỉnh kế hoạch quảng cáo, hoặc marketing phù hợp. Có nhiều công cụ phân tích và đo lường miễn phí như Google Analytics, Google console,... các công cụ này sẽ cung cấp thông tin phản hồi có giá trị giúp bạn cải thiện trang web bằng cách xác định thời điểm và nội dung tạo được sự thu hút người dùng.

Thường xuyên đo lường và tối ưu trang web

Với xu hướng tiếp tục công nghệ liên tục phát triển, và các phương tiện truyền thông xã hộ phát triển chóng mặt. Trang web của bạn cần cải thiện và nâng cấp thường xuyên để gia tăng trải nghiệm người dùng, và nội dung để giữ chân khách hàng. Vì thế, việc tối ưu nâng cấp và cập nhật nội dung cho website thường xuyên là việc rất quan trọng nhằm thu hút khách hàng, từ đó tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ công ty tới khách hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản để sở hữu website bán hàng hiệu quả, thu hút khách hàng tối đa. Hãy liên hệ với Sky Việt Nam để sở hữu giải pháp toàn diện cho website của bạn. Một website được đầu tư đúng hướng sẽ mang lại hiệu quả đúng như mong đợi của bạn. Đừng quên đầu tư cho website là một quá trình dài hạn và bạn cần bắt đầu ngay bây giờ. 

0969.63.2018

Bài viết khác
SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu

SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu

09/05/2024 - 1136 lượt xem

Hãy cẩn thận, vì đây có thể chỉ là những lời nói suông nhằm lôi kéo khách hàng...

Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

09/05/2024 - 1923 lượt xem

Bạn đang sử dụng Facebook ads và muốn tìm cách quản lý quảng cáo tốt hơn? Bài viết...

Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

09/05/2024 - 573 lượt xem

Cách thanh toán tiền cho Facebook như nào? Có những các nào để thanh toán tiền quảng...

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

09/05/2024 - 459 lượt xem

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo - Nếu như bạn đang có ý...

Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?

Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?

20/05/2024 - 268 lượt xem

Chi phí thiết kế website và duy trì web là khoản tiền bắt buộc bạn phải bỏ ra để...

Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất

Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất

09/05/2024 - 344 lượt xem

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc thiết kế website đối với chủ đầu tư vô cùng...