Bí quyết tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng
Hiểu rõ tăng trải nghiệm cho người dùng là vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với các website bán hàng. Với những thay đổi nhỏ, website bán hàng của bạn có thể mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng trên website, nhằm thúc đẩy họ mua hàng. Bạn đã nắm được các bí quyết tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng này chưa?
Bí quyết tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng
Tăng trải nghiệm cho người dùng dường như là một mục tiêu hàng đầu khi xây dựng nên website bán hàng. Một website cung cấp những trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nhất là khi đây chính là một trong những yếu tố hàng đầu giúp thu hút khách hàng mua hàng nhằm tăng doanh thu một cách hiệu quả nhất. Top những cách giúp tăng trải nghiệm cho web bán hàng dưới đây chắc chắn là những kinh nghiệm quý giá mà doanh nghiệp không thể bỏ qua để tối ưu những yếu tố tốt nhất cho website của mình.
Tốc độ website bán hàng – một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu
Khi khách hàng truy cập vào một website bán hàng phải chăng tốc độ load của web chính là yếu tố đầu tiên quyết định có giữ chân được khách hàng hay không. Hãy thử tưởng tượng về việc bạn truy cập vào một website nào đó với tâm thế háo hức để chuẩn bị mua hàng như đã nhiều phút trôi qua mà website vẫn còn đang load. Ngay lúc đó, dù cho khách hàng yêu thích món hàng đến cỡ nào cũng sẽ không đủ kiên nhẫn và rời bỏ bạn. Dù cho giao diện của bạn thật bắt mắt, nội dung thật chỉnh chu hay hình ảnh được đầu tư thật kỹ lưỡng thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa khi tốc độ load của web cực chậm.Theo tiêu chuẩn được đặt ra, website bán hàng nói riêng hay website ở tất cả mọi lĩnh vực nói chung nên có tốc độ load không quá 3 giây, và mức 5 giây chính là mức tối đa mà khách hàng có thể chờ đợi được. Website với tốc độ load chậm không chỉ không giữ chân được khách hàng mà còn khiến thứ hạng website không được Google đánh giá cao và bị tuột hạng. Để kiểm tra tốc độ load của website bạn đã đạt chuẩn hay chưa, bạn có thể sử dụng côn cụ PageSpeed Insight từ Google hoàn toàn miễn phí và đưa ra các giải pháp phù hợp cho web của mình.

Không quên tối ưu hóa website bán hàng trên các thiết bị di động
Tối ưu hóa website bán hàng trên di động là yếu tố cần thiết thứ hai bởi trong tình trạng điện thoại và vật bất ly thân đối với con người như hiện nay, hầu hết tất cả mọi hoạt động đều được thực hiện trên di động. Trong đó, không thể tránh khỏi các hoạt động mua sắm. Website của bạn phải được tối ưu sao cho tương thích và hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị từ smartphone đến tablet. Do đó, tất cả mọi website được tối ưu mới nhất hiện nay đều bắt buộc phải có yếu tố này để không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng đang mua sắm bằng điện thoại.Tầm quan trọng của tối ưu website bán hàng với mọi thiết bị còn nằm ở việc Google đưa yếu tố này trở thành một trong những tiêu chí để xếp hạng website. Hiện nay, công nghệ được sử dụng để thực hiện thao tác này là công nghệ responsive và bạn có thể tìm hiểu thêm về công nghệ này.
Xử lý triệt để website bán hàng bị lỗi 404
Lỗi 404 là một trong những lỗi thường gặp phải của các website bán hàng. Lỗi 404 có nghĩa là website thường dẫn đến các trang 404 làm cho việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm hay quá trình mua hàng của khách hàng bị gián đoạn. Khi đó, lỗi 404 có ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm người dùng. Xử lý lỗi 404 cho website không quá khó, bạn sẽ kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ Google Webmaster thiết lập trên website và bắt đầu kiểm tra các lỗi này một cách nhanh chóng.
Lỗi 404 trên website bán hàng
Website bán hàng phải thống nhất về mọi yếu tố
Website bán hàng phải thống nhất có nghĩa là từ hình ảnh, nội dung đến khoảng cách, kích thước, font chữ, màu sắc thương hiệu, vị trí các nút bấm phải được thiết kế sao cho cùng thống nhất theo một concept nhất định. Từ đó khách hàng mới có thể dễ dàng ấn tượng bởi thương hiệu của bạn và khẳng định được sự chuyên nghiệp hơn của doanh nghiệp. Bạn cũng cần lưu ý có sự nhất quán giữa trang chủ và các trang con để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mẫu website bán hàng đẹp
Tối giản các thông tin cho form thu thập thông tin trên web
Thông tin mà khách hàng để lại trên web là một trong những nguồn thông tin quan trọng nhất để bạn bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để khách hàng có thể tiện lợi trong việc điền thông tin bạn cần tiết giảm tối đa các thông tin cần yêu cầu khách hàng. Thông thường, form điền thông tin chỉ nên bao gồm 3 thông tin chính về tên, điện thoai địa chỉ email. Khi đó, tỷ lệ khách hàng để lại thông tin trên website sẽ tăng đáng kể so với một form thông tin với hàng loạt các yêu cầu.Website điều hướng tốt và nắm bắt đúng insight của khách hàng
Khách hàng luôn có rất nhiều nhu cầu khác nhau và đôi khi có các yêu cầu cao trong quá trình tìm kiếm sản phẩm và mua sắm. Chính vì vậy để chinh phục được khách hang ngay trên website của mình thì một trong những việc quan trọng nhất để bạn đáp ứng được các nhu cầu đó là hiểu về khách hàng của mình. Đối với mỗi lĩnh vực khác nhau, khách hàng có những yêu cầu riêng và ở từng độ tuổi lại có sự phân hóa rõ rệt. Chẳng hạn như đối với website về thời trang, mua sắm, … khách hàng đặc biệt bị thu hút bởi các hình ảnh được đầu tư một cách sang trọng và bắt kịp xu hướng và bạn cần tập trung vào yếu tố trọng điểm này. Hay đối với các website về du lịch, khách hàng sẽ quan tâm nhiều hơn đến các review của khách hàng đã sử dụng dịch vụ, họ thường tham khảo rất kỹ lưỡng, do đó thông tin bạn cung cấp cho các chuyến đi phải thật sự chii tiết.Bên cạnh đó, bạn cần cập nhật đầy đủ các tính năng về hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua sắm cho khác hàng như hotline hay chatbox. Để bất cứ lúc nào khách hàng cần tư vấn bạn đều có mặt. Hiểu càng rõ được các nhu cầu của khách hàng, đáp ứng được điều đó bạn sẽ càng thành công thuyết phục khách hàng mua sắm trên website của mình.
Một lưu ý khác không kém phần quan trọng dành cho bạn là các điều hướng trên website cần được đảm bảo chính xác. Nhất là đối với điều hướng các sản phẩm. Nếu khách hàng click vào menu “Đầm thời trang” nhưng lại dẫn đến một trang web về các mẫu quần áo nam nào đó, thì chắc chắn 100% khách hàng không tiếp tục mua sắm trên website của bạn.
Không bỏ lỡ các điểm “nóng” trên website
Nếu bạn là người quan sát kỹ các hành vi của khách hàng trên website, bạn chắc chắn không còn xa lạ với những điểm “nóng” được khách hàng quan tâm. Hiểu rõ được những điểm vàng được khách hàng thương xuyên tương tác như điểm nhìn thường xuyên của khách hàng, hay vị trí khách hàng dừng lại lâu nhất mỗi lần lướt web, … bạn đều có thể tận dụng bố trí thêm các thông tin xung quanh các điểm này như các banner quảng cáo hay các ưu đãi hấp dẫn mà bạn đang có. Với website bán hàng, bạn có thể giới thiệu thêm sản phẩm best seller của doanh nghiệp. Hiện nay có một số công cụ được phát triển để giúp nhà quản trị website phân tích được các điểm “nóng” trên website.

Công cụ heatmap giúp phân tích các điểm "nóng" trên website
Nếu website bán hàng của bạn vẫn chưa được tối ưu những yếu tố trên, hãy đến với Sky Việt Nam để được hỗ trợ tốt nhất trong việc cải thiện và nâng cấp website của bạn. Hotline 0969.63.2018 luôn sẵn sàng để giải đáp mọi thắc mắc của bạn về mọi vấn đề liên quan đến website. Mọi giải pháp tốt nhất sẽ được đề xuất một cách nhanh chóng dành cho bạn.
>> Bí quyết chinh phục khách hàng từ website thời trang
>> Thiết kế website chuẩn SEO để tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu
>> Bí quyết tăng doanh thu đáng kể từ thiết kế website điện tử điện lạnh

SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu
09/05/2024 - 1393 lượt xem
Hãy cẩn thận, vì đây có thể chỉ là những lời nói suông nhằm lôi kéo khách hàng...

Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất
09/05/2024 - 2459 lượt xem
Bạn đang sử dụng Facebook ads và muốn tìm cách quản lý quảng cáo tốt hơn? Bài viết...

Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads
09/05/2024 - 845 lượt xem
Cách thanh toán tiền cho Facebook như nào? Có những các nào để thanh toán tiền quảng...

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo
09/05/2024 - 686 lượt xem
Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo - Nếu như bạn đang có ý...

Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?
20/05/2024 - 352 lượt xem
Chi phí thiết kế website và duy trì web là khoản tiền bắt buộc bạn phải bỏ ra để...

Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất
09/05/2024 - 459 lượt xem
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc thiết kế website đối với chủ đầu tư vô cùng...