Nghiên cứu từ khóa và vai trò của từ khóa với SEO

Nghiên cứu từ khóa là điều quan trọng nhất với mỗi chiến dịch SEO, tuy nhiên đây lại là điều khiến nhiều người làm SEO bỏ qua. Bài viết này sẽ tập hợp những kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa giúp việc SEO của bạn trở nên hiệu quả. 

Từ khóa là gì?
Từ khóa là gì ? Từ khóa là một từ hay một cụm từ dùng để chỉ một chủ đề, một đối tượng hay một khái niệm nào đó. Khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin người dùng internet sẽ gõ từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm và sẽ nhận được kết quả trả về phù hợp với từ khóa đó 

Tại sao cần nghiên cứu từ khóa?
Từ khóa sẽ quan trọng nhất trong quá trình Seo. Nếu có 1 bộ từ khóa phù hợp nghĩa là bạn đã có 70% thành công. Nhưng để có một bộ từ khóa thì bạn phải mất khá nhiều thời gian và công sức nghiên cứu và nếu bạn đi sai hướng từ bước này thì chắc chắn rằng dự án của bạn không thể mang lại thành công. Nghiên cứu từ khoá hiệu quả Từ khóa là những cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm. Do đó, khi lựa chọn từ khóa cần đảm bảo các yếu tố sau đây:
-  Không chọn SEO những bộ từ khóa vô nghĩa.
- Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ để từ đó dễ dàng xây dựng cấu trúc webste phù hợp
- Biết khách hàng đang quan tâm gì
- Đánh giá độ chuyển đổi của từ khóa có tốt không để từ đó quyết định đầu tư như thế nào để có kết quả tốt nhất.
- Tăng lượng traffic tới website, tăng lượng khách hàng. Bộ từ khoá đến từ những người dùng là khách hàng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Giúp website doanh nghiệp có thể đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.


Lựa chọn từ khóa
 

Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu sai lầm ở bước này, thì tất cả những nỗ lực của bạn về sau sẽ trở thành công cốc!

Đừng bao giờ chọn ngay những từ khóa “hot” để SEO, rất khó và nguy hiểm nhưng tỉ lệ chuyển đổi không cao. Hãy lựa chọn những từ khóa có độ canh tranh thấp (hoặc trung bình) hoặc những từ khóa mang tính chất địa phương. Sau khi đã lên top những từ khóa này rồi, bạn mới có thể chuyển hướng qua những từ khóa ngắn và khó hơn để thu hút nhiều lượng truy cập.

Tuy nhiên, Nhiều khi bạn cứ tự hỏi là tại sao mình đã chọn một keyword không quá cạnh tranh và có lượng tìm kiếm cũng tương đối mà vẫn chưa thấy hiệu quả bán hàng từ nó. Rất có thể từ khóa bạn chọn không phù hợp. Nếu bạn muốn có lợi nhuận, bạn phải hiểu thêm về xu hướng người dùng trên Internet, xem họ thích gì và có còn thích mặt hàng của bạn nữa hay không.

Kinh nghiệm: Khi nghiên cứu từ khóa cho các thị trường khác nhau tại Việt Nam, bạn nên lưu ý đến yếu tố vùng – miền và ngôn ngữ địa phương đẻ chọn được từ khóa “đánh đúng” đối tượng khách hàng của mình.

Hãy xem ví dụ về cách làm từ nhãn hàng thời trang CANIFA. Trong chiến dịch SEO gần đây nhất cho bộ sưu tập Couple Time – Thời trang giành cho các đôi uyên ương của mình, hãng này đã chọn từ khóa “ao thun cap” cho thị trường miền Nam. Điều này là hoàn toàn phù hợp vì theo ngôn ngữ miền Nam thì “áo cặp” đồng nghĩa với “áo đôi”.

Khi lên kế hoạch phân tích từ khoá SEO cần xác định được mục đích của doanh nghiệp là gì: Bạn cần xác định được rằng mình SEO để làm gì. Việc lựa chọn từ khóa sẽ khác nhau trong các trường hợp như bạn muốn xây dựng hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc bạn muốn bán hàng ngay. Xác định được vấn đề này ngay từ đầu sẽ giúp bạn định hình được kế hoạch và nghiên cứu được những từ khóa phù hợp nhất với chiến dịch.

Quy trình nghiên cứu từ khóa
 


 

>> Tuyển nhân viên SEO website
>> 5 chiến thuật SEO đơn giản mà ít ai nghĩ đến

0969.63.2018

Bài viết khác
Top 9 công cụ phân tích đánh giá website tốt nhất

Top 9 công cụ phân tích đánh giá website tốt nhất

14/11/2018 - 74 lượt xem

Trong quá tình xây dựng website, việc nắm được phương thức hoạt động, đo lường...

Thủ thuật SEO website nhanh chóng lên top

Thủ thuật SEO website nhanh chóng lên top

24/01/2017 - 1132 lượt xem

SEO website lên top là điều bất cứ doanh nghiệp và người làm SEO nào cũng mong muốn...

SEO Website bán hàng lên top hiệu quả

SEO Website bán hàng lên top hiệu quả

24/01/2017 - 2262 lượt xem

Website bán hàng được coi như gian hàng online của doanh nghiệp trên internet. Gian hàng...

SEO website du lịch – những điều nên biết

SEO website du lịch – những điều nên biết

17/05/2016 - 1194 lượt xem

Đã làm SEO và hiểu biết về SEO thì chắc chắn bạn không lạ gì những bước SEO...

Những sai lầm trong SEO khiến website không lên top

Những sai lầm trong SEO khiến website không lên top

07/04/2016 - 1142 lượt xem

SEO có vai trò quan trọng nhưng không phải chiến lược SEO nào cũng đem lại hiệu quả...

SEO khác biệt - Phân tích hành vi người dùng

SEO khác biệt - Phân tích hành vi người dùng

11/11/2016 - 1321 lượt xem

Bạn đã từng nghe nhiều về “Tư duy SEO khác biệt”? Bài viết này sẽ chia sẻ một...

Miền Bắc 0969.63.2018

Miền Nam 0915.037.301