Thiết kế website như thế nào để nâng cao giá trị thương hiệu?

Xây dựng thương hiệu là điều mỗi doanh nghiệp luôn theo đuổi suốt quá trình kinh doanh của mình. Là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp trên internet vì vậy website có vai trò không nhỏ trong việc nâng cao giá trị và mức độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp. Vì cần thiết kế website như thế nào để tăng giá trị thương hiệu? Bạn sẽ tìm được những lời khuyên hữu ích từ bài viết bên dưới. 
Khách hàng thường lựa chọn những thương hiệu đã được định hình trên thị trường để gửi gắm số tiền mình vất vả kiếm được cho 1 sản phẩm dịch vụ mong muốn. Không chỉ doanh nghiệp lớn mới quan tâm xây dựng thương hiệu mà các doanh nghiệp nhỏ cũng đang dần nhận thấy thương hiệu có vai trò quan trọng bậc nhất trong quá trình tồn tại của doanh nghiệp. Và, thiết kế website chính là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi ngày nay, trước khi ra quyết định mua sắm thì có đến 90% khách hàng tìm hiểu trước về daonh nghiệp và sản phẩm thông qua website.

Website đơn giản

Tối giản nhưng vẫn nổi bật là một trong những xu hướng thiết kế web mới được ưa chuộng. Website đơn giản, ngắn gọn, nội dung đầy đủ và hữu ích cho người dùng, … là điều đầu tiên thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Không cần quá nhiều thông tin không cần thiết, những module thừa thãi, website của 1 thương hiệu chuyên nghiệp là website được thiết kế đơn giản mà tinh tế với đầy đủ những thông tin khách hàng cần và thể hiện điểm nổi bật của doanh nghiệp.

 Đơn giản đang là xu hướng mới trong thiết kế website
Đơn giản đang là xu hướng mới trong thiết kế website

Nhấn mạnh vào điều khách hàng cần chứ không phải điều mình có – Đó là “keyword” bạn cần nhớ khi thiết lập nội dung website. Trang giới thiệu doanh nghiệp dài với những thành tích, huân chương, … của bạn không phải là điều khách hàng quan tâm mà là những dịch vụ bạn đang triển khai đem lại lợi ích gì cho khách hàng. Làm sao để họ tìm thấy lợi ích của mình trong website của bạn chứ không phải làm sao để phô diễn bản thân hoàn hảo nhất.
Thay vì quá tập trung đầu tư xây dựng hình ảnh bản thân bằng những trang giới thiệu bỏng bẩy hãy đầu tư thể hiện dịch vụ của bạn làm sao để thuyết phục khách hàng thấy được bạn không chỉ là đơn vị cung ứng sản phẩm tốt nhất mà còn là địa chỉ uy tín, tận tâm để bạn luôn là sự lựa chọn đầu tiên bạn nghĩ đến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

 Gây ấn tượng bằng giao diện của riêng mình
Gây ấn tượng bằng giao diện của riêng mình

Giao diện ấn tượng

Ấn tượng đầu tiên luôn là điều quan trọng nhất với mỗi website, sự chuyên nghiệp của bạn đến đâu, nét khác biệt của bạn thế nào, bạn có gì khác biệt với doanh nghiệp khác … là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tạo ấn tượng với website có nhiều yếu tố, chỉ cần nhấn mạnh 1 trong các yếu tố cũng đủ để tạo nên thương hiệu riêng của doanh nghiệp bạn. Website thiết kế với tính năng đặc biệt, màu sắc bạn sử dụng cho trang web, vị trí của các nút, cách thức văn bản được sắp xếp, độ đáp ứng các thiết bị di động của website, tổng thể thiết kế cuốn hút người xem sẽ tạo ra tất cả những ấn tượng quan trọng đầu tiên. Và nếu khách hàng thường xuyên nhìn thấy các đặc điểm nhận diện thương hiệu được lặp lại, khách hàng chắc chắn sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn.
Đầu tư vào logo doanh nghiệp với màu sắc website dựa trên sự đồng điệu với logo và bộ nhận dạng thương hiệu cũng là điều doanh nghiêp nên nghĩ tới cho chiến dịch xây dựng thương hiệu của mình.

Nội dung website đầy đủ

Thu hút khách hàng bằng những nội dung có giá trị

Không cần quá dài nhưng có đủ những điều cần thiết với khách hàng là điều người làm nội dung website nên nghĩ đến. Nội dung cung cấp thông tin đầy đủ về khách hàng, định hướng cho họ những điều cần thiết khi lựa chọn sản phẩm được coi như cuốn hướng dẫn sử dụng hiệu quả nhất cho khách hàng.
Tránh copy nguyên mẫu từ các trang khác cũng là điều thể hiện sự tôn trọng khách hàng của bạn. Đừng cho khách hàng thấy những gì họ đã thấy ở những doanh nghiệp khác mà hãy cho họ thấy bạn tôn trọng khách hàng ngay từ những con chữ đơn giản nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư thêm một trang Blog và thường xuyên cập nhật các nội dung hữu ích dành cho khách hàng.
Và sau khi trang web được vận hành, bạn cũng đừng quên thường xuyên cập nhật những nội dung hoặc thông tin mới. Điều này sẽ giúp khách hàng thường xuyên quay trở lại với website của bạn hơn. Thông thường, khách hàng sẽ không ngay lập tức mua hàng trong lần đầu tiên truy cập, nhưng nếu bạn có thể khiến khách hàng quay trở lại thì bạn còn tăng cơ hội bán hàng.

Mang đến những trải nghiệm thú vị trên website

Mỗi lần khách hàng tương tác trên website, nếu bạn càng mang đến những trải nghiệm thú vị, khách hàng sẽ ghi nhớ về bạn nhiều hơn. Đây cũng là một cách sáng tạo để bạn xây dựng thương hiệu của mình. Chẳng hạn, website của bạn luôn có đội ngũ tư vấn viên sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng 24/7 thông qua các công cụ chatbox. Hay website có thể ghi dấu lại lịch sử của khách hàng bằng cách ghi nhớ các sản phẩm trước đó khách hàng đã xem.
Cá nhân hóa cũng đang là một xu hướng giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng ngay từ những lần truy cập đầu tiên.
Website là một kênh xây dựng thương hiệu tiềm năng và đơn giản nếu bạn đầu tư một cách đúng hướng. Dù doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì bạn đều có thể xây dựng thương hiệu với website. Hãy áp dụng ngay những nguyên tắc được gợi ý trên để có một website chất lượng và tiếp cận thêm được nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.  Đừng quên truy cập https://skyvietnam.com.vn/thiet-ke-website.html để biết thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích nhé!

0969.63.2018

Bài viết khác
SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu

SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu

09/05/2024 - 2011 lượt xem

Hãy cẩn thận, vì đây có thể chỉ là những lời nói suông nhằm lôi kéo khách hàng...

Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

09/05/2024 - 3413 lượt xem

Bạn đang sử dụng Facebook ads và muốn tìm cách quản lý quảng cáo tốt hơn? Bài viết...

Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

09/05/2024 - 1286 lượt xem

Cách thanh toán tiền cho Facebook như nào? Có những các nào để thanh toán tiền quảng...

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

09/05/2024 - 928 lượt xem

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo - Nếu như bạn đang có ý...

Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?

Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?

20/05/2024 - 608 lượt xem

Chi phí thiết kế website và duy trì web là khoản tiền bắt buộc bạn phải bỏ ra để...

Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất

Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất

09/05/2024 - 695 lượt xem

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc thiết kế website đối với chủ đầu tư vô cùng...