Vì sao website của bạn hoạt động không hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp than phiền rằng website của họ không mang lại hiệu quả cho viêc kinh doanh. Nhìn từ góc độ chuyên môn, chúng tôi thấy rằng lý do khiến website hoạt động kém hiệu quả không chỉ nằm ở khâu thiết kế website mà chiếm phần lớn ở khâu quản trị website


Xác định lấy website là kênh kinh doanh chủ đạo nhưng nhiều doanh nghiệp không thấy được lợi ích từ việc thiết kế website. Đừng vội than phiền về những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, hãy xem lại việc quản trị website của bạn, vấn đề chính là điều đó.


Wesite bị… “bỏ quên” sau khi thiết kế

Nhiều người lầm tưởng rằng, khi đơn vị thiết kế giao website cho bạn xong nghĩa là bạn đã ra nhập hàng ngũ những người lấy website là kênh quảng bá của mình mà không biết rằng quản trị website, chú ý đến những giải pháp marketing online thu hút khách hàng ghé qua website của bạn mới là chìa khóa mở cánh cửa kinh doanh online của bạn.

Như một cơ thể sống, website cần được chăm chút mỗi ngày để đem lại hiệu quả thực sự. Hãy đánh dấu sự xuất hiệu website của bạn trong lòng khách hàng bằng cách in địa chỉ website lên danh thiệp, tài liệu, tờ rơi, quảng cáo…Ngoài ra, những giải pháp marketing online cần được đẩy mạnh để nâng website của bạn lên một tầng cao mới. Thiết kế website chuẩn SEO và tiến hành SEO web theo từ khóa đã được tính toán trước chính là điều đầu tiên bạn nghĩ đến nếu muốn tăng thứ hạng của mình trên website. Ai đó đã nói rằng, dù cho sản phẩm dịch vụ của bạn có tốt đến đâu thì khách hàng cũng không thể tự tìm đến bạn để sử dụng dịch vụ, cách tốt nhất là tự tìm đến họ và tạo cơ hội để khiển họ trải nghiệm dịch vụ của bạn. Dịch vụ SEO ra đời chính là nhằm mục đích đó.

 

Website bị bỏ quên sau khi thiết kế xong thường không mang lại hiệu quả
Bạn hãy thường xuyên cập nhật nội dung cho website của mình để làm mới lại trang cũng như giúp khách hàng khi quay lại vào lần tiếp theo có thể đọc được những nội dung mới nhất. Đặc biệt, bạn không nên copy nội dung từ bất kỳ trang web nào khác. Điều đó, không chỉ khiến khách hàng đánh giá thấp bạn mà đôi khi bạn còn có thể bị phạt vì vi phạm bản quyền nội dung. Những nội dung chất lượng và do chính doanh nghiệp tạo ra mới thực sự là một nội lực mạnh mẽ trong quá trình xây dựng website. 

Nội dung tẻ nhạt, không cập nhật

Giữa hàng ngàn website trên thị trường, việc có 1 vài trang web nhàm chán, nội dung không cập nhật khiến tâm lý khách hàng có cảm giác doanh nghiệp đang hoạt động kém hiệu quả. Nếu muốn thu lợi nhuận từ website thì đừng bao giờ đi vào lối mòn đó.

Trước tiên, nội dung sản phẩm dịch vụ của bạn phải đầy đủ. Với từng nhóm ngành dịch vụ nên có sự phân chia theo cơ sở khoa học nhất định, làm sao để người dùng dễ dàng tìm thấy dịch vụ họ cần là bước khởi đầu quan trọng khiến khách hàng tiếp tục tìm kiếm những điều họ cần ở bạn. Thông tin cho từng sản phầm cần được cập nhật đầy đủ, chính xác. Những thông số kỹ thuật cơ bản nên được đề cập nhưng cần nhấn mạnh vào lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Không thường xuyên cập nhật nội dung mới là một lỗi vô cùng nghiêm trọng

Ngoài ra, bạn nên hỗ trợ khách hàng bằng cách đưa ra những thông tin phụ trợ cho khách hàng bên khi học sử dụng dịch vụ. Đơn giản như bạn thiết kế website du lịch, ngoài những tour tuyến cố định nên giới thiệu cho khách hàng kinh nghiệm chuẩn bị đồ khi du lịch, những trải nghiệm thực tế của một số du khách đã tớ đây…Làm sao để website của bạn là tất cả những gì khách hàng cần cho chuyến đi của mình. Đó chính là thành công của người làm webiste..

Chất lượng website

Một điều quan trọng không kém góp phần tạo ấn tượng ban đầu về website của bạn chính là những yếu tố kỹ thuật tưởng chừng như khô khan này lại tạo nên chất lượng website của bạn.

- Trình bày thiết kế, bố cục: trình bày trang nhã, ấn tượng, bố cục rõ ràng, đơn giản, không bề bộn, không quá nhiều thông tin trên một trang, ... Bố cục nên được thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng và đặc thù của từng ngành nghề. Chẳng hạn đối với các ngành như bất động sản, thẩm mỹ, du lịch, … cần được đầu tư kỹ về mặt hình ảnh để có thể thu hút khách hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên. Và tùy thuộc vào đặc điểm của nhóm đối tượng khách hàng mà bạn cũng nên có màu sắc, font chữ, size chữ, … sao cho phù hợp.

 - Tốc độ hiển thị: tốc độ hiển thị trang web phải nhanh, nếu không người xem sẽ chán và bỏ qua, đặc biệt là ở Việt Nam tốc độ truy cập Internet bằng điện thoại rất chậm. Cần lưu ý tối ưu các yếu tố này cho thật tốt để không đánh mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.

Tốc độ website chậm gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

 - Các chức năng tiện ích phục vụ người xem: website phải có các chức năng tiện ích phục vụ người xem như form liên hệ, chức năng tìm kiếm, chức năng chọn hàng, đặt hàng, ... những tính năng này tưởng chừng như không quan trọng. Nhưng trong thực tế đối với các website bán hàng, đây là những yếu tố giúp thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn. Hoặc khi khách hàng cần có sự trợ giúp thì có thể được hỗ trợ ngay lặp tức. Và nếu được trải nghiệm tốt trên website thì việc lựa chọn bạn để mua hàng là một điều tất yếu. 

Hiểu sai về cách đầu tư website

Ngoài các yếu tố thiên về kỹ thuật hoặc hình ảnh đầu tư trên chính website thì quan điểm đầu tư website cũng là một yếu tố quyết định website có mang lại hiệu quả hay không. Nếu bạn đang đầu tư sai cách thì chắc chắn website không thể mang lại hiệu quả dù bạn đang tốn rất nhiều chi phí. Chẳng hạn, đầu tư SEO cho website là đúng tuy nhiên việc tối ưu website để đạt được các yếu tố chuẩn SEO mất rất nhiều thời gian. Chậm nhất là trong 3 tháng đên 6 tháng thì website của bạn mới có vị trí tích cực. Thời điểm này nếu bạn chỉ tập trung duy nhất vào SEO nhưng muốn có kết quả lập tức thì đó là một cách đầu tư chưa đúng. Vậy bạn cần làm thế nào?
Bởi website trong giai đoạn đầu chưa có nhiều traffic nên bạn cần kết hợp thêm các công cụ Marketing có thể mang lại hiệu quả tức thì mà điển hình là chạy quảng cáo. Đây sẽ là kế hoạch trong ngắn hạn, và trong dài hạn bạn vẫn đầu tư cho SEO. Và trong quá trình chờ đợi SEO mang đến kết quả thì website bạn vẫn tiếp cận được khách hàng đúng như mong muốn. Đầu tư website bạn cũng cần có kế hoạch trong ngắn hạn và dài hạn cụ thể để đầu tư đúng cách.

Đó là tất cả những lý do vì sao website chưa hoạt động hiệu quả. Bạn có thể xem xét lại thực trạng của website mình như thế nào để có cách xử lý cho phù hợp.
  
 

0969.63.2018

Bài viết khác
Bật mí những kinh nghiệm thiết kế web bán hàng hiệu quả

Bật mí những kinh nghiệm thiết kế web bán hàng hiệu quả

03/08/2021 - 16 lượt xem

Bạn đã có kinh nghiệm thiết kế web bán hàng trên internet chưa? Nếu chưa có, hãy...

Bật mí 7 kinh nghiệm thiết kế web du lịch chuyên nghiệp và chất lượng

Bật mí 7 kinh nghiệm thiết kế web du lịch chuyên nghiệp và chất lượng

26/07/2021 - 65 lượt xem

Thời buổi công nghệ số phát triển thì kinh nghiệm thiết kế web du lịch rất quan...

Thiết kế website chuẩn Sales - gia tăng doanh số bán hàng

Thiết kế website chuẩn Sales - gia tăng doanh số bán hàng

03/08/2021 - 52 lượt xem

Bạn đang muốn tìm hiểu về vai trò của việc thiết kế website chuẩn Sales và đơn...

Landing page là gì? Landing page đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Landing page là gì? Landing page đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

31/05/2021 - 315 lượt xem

Ngoài website thì landing page cũng là trang web giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu...

Thiết kế website hiệu quả với 7 bước đơn giản! ĐỪNG BỎ QUA!

Thiết kế website hiệu quả với 7 bước đơn giản! ĐỪNG BỎ QUA!

30/05/2021 - 306 lượt xem

Để có được website đẹp, chuyên nghiệp đòi hỏi quá trình thiết kế thật tỉ...

4 lý do vì sao công ty thiết kế web uy tín cực kỳ cần thiết cho mọi startup

4 lý do vì sao công ty thiết kế web uy tín cực kỳ cần thiết cho mọi startup

25/05/2021 - 182 lượt xem

Thuê thiết kế website là hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp startup. Vì sao công...