Mẹo giúp bạn tăng thứ hạng website mỗi ngày
Cuộc chạy đua trên chiến trường kinh doanh của mỗi doanh nghiệp luôn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Nằm trong cuộc đua khốc liệt ấy, mỗi thiết kế website doanh nghiệp cũng phải tìm chỗ đứng vững vàng nhất cho mình trên các công cụ tìm kiếm. Vậy làm thế nào để website của bạn luôn gia tăng cũng như giữ vững thứ hạng mỗi ngày. Đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.
Hiện nay các website xuất hiện ngày càng nhiều với giao diện đẹp, bắt mắt và thu hút khách hàng. Sự gia tăng không ngừng cả về số lượng và chất lượng của các website đang ảnh hưởng và là mối đe dọa của rất nhiều website doanh nghiệp. Cùng với đó sự phát triển công nghệ khiến Google thường xuyên cập nhật thuật toán cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến thứ hạng, số lượng link chất lượng của một website. Tuy nhiên với những gợi ý mà Sky Việt Nam chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng thứ hạng website mỗi ngày mà không mất quá nhiều thời gian.
1. Viết và sáng tạo nội dung
Những bài viết dưới dạng cung cấp thông tin hay bài viết blog chia sẻ kiến thức trong mỗi website sẽ đem đến giá trị rất lớn. Nhất là đối với các thiết kế website bán hàng, mỗi ngày bạn nên dành một giờ để thực hiện và trau chuốt cho các bài viết của mình. Bài viết có thể là bài dịch, tổng hợp từ các nguồn thông tin khác nhau hay sáng tạo nội dung hoàn toàn mới. Và trong đó việc sáng tạo nội dung mới sẽ là con đường tốt nhất để đưa khách hàng đến với website của bạn. Hãy trau chuốt và tỉ mỉ để cuốn hút mỗi đọc giả vào từng câu chữ, ngôn từ của mình. Độ dài mỗi bài viết có thể dao động từ 800 - 1000 từ và đừng quên chèn hình ảnh phù hợp.
Thường xuyên cập nhật nội dung mới trên website
Để tránh sự nghèo nàn về nội dung cho bài viết, bên cạnh việc đưa ra những thông tin về sản phẩm bạn có thể tư duy, mở rộng hơn ra những vấn đề liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Những thông tin cuốn hút này sẽ giữ chân bạn đọc và khiến họ phải nhớ đến website cũng như sản phẩm của bạn. Đương nhiên, kết quả cuối cùng bạn nhận được chính là lượng truy cập, danh tiếng và sự quan tâm của khách.
2. Cập nhật bài viết cũ
Thông thường các chủ website hay bỏ quên việc cập nhật các nội dung cũ mà chỉ chăm chút trong việc tạo nên các bài viết mới. Nhưng thực tế cho thấy việc thường xuyên cập nhật vào các nội dung cũ giúp chúng trở nên phong phú kiến thức hơn cũng là một việc làm mang đến lợi ích cho website doanh nghiệp. Google cũng sẽ ghi nhận được các hoạt động của bạn cho các nội dung cũ sau mỗi lần index mới.
Nếu việc viết bài và sáng tạo nội dung có thể khiến bạn đau đầu và tiêu tốn nhiều thời gian thì việc cập nhật một bài viết cũ cũng là một cách làm hay. Lý do gì để bạn nên cập nhật bài viết cũ? Hầu hết mọi thông tin đều có thể lỗi thời và lạc hậu so với sự phát triển không ngừng của xã hội. Vì vậy đừng quên việc cập nhật lại chúng để sửa cũng như bổ sung thêm thông tin cần thiết. Các thông tin, nội dung càng được chăm chút thì khả năng đạt thứ hạng càng cao.
Khi cập nhật bài viết cũ, bạn có thể thay đổi tiêu đề bài viết cho phù hợp với các từ khóa hiện tại, hoặc đổi các thẻ H1, H2, phần giới thiệu, thêm mới nội dung, link từ khóa… Việc cập nhật thường xuyên các bài viết cũ sẽ thổi một làn gió mới và gia tăng sức mạnh cho website của bạn.
3. Chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội
Việc chia sẻ các bài viết, hình ảnh về sản phẩm trên các trang mạng xã hội không còn xa lạ gì với thời điểm hiện tại. Việc tối ưu các công cụ tìm kiếm không chỉ phụ thuộc vào bài viết trên website mà còn là sự hoạt động trên các trang mạng xã hội. Nếu sự xuất hiện của các bài viết càng chất lượng trên các trang mạng xã hội thì lượng truy cập cũng như sự đánh giá trên các công cụ tìm kiếm càng tăng. Tuy các công cụ tìm kiếm không đánh giá được các mạng xã hội nhưng chính lượng truy cập từ mạng xã hội sẽ đem đến số lượng truy cập lớn và nâng cao chỉ số đánh giá. Bạn có thể chia sẻ nội dung thông qua các trang Facebook, Instagram… Với mỗi mạng xã hội khác nhau hãy lựa chọn cách chia sẻ nội dung và thông tin phù hợp để hỗ trợ tốt nhất cho việc gia tăng thứ hạng.
Nên thường xuyên chia sẻ bài viết lên mạng xã hội
Mặc dù hiện nay sự đổ bộ của các trang mạng xã hội ngày càng lớn nhưng các diễn đàn vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong việc thu hút link cũng như tương tác cho các bài viết trên website. Diễn đàn vẫn được xem là địa chỉ lý tưởng để chia sẻ quan điểm, tìm kiếm thông tin, câu trả lời và phát triển thương hiệu. Hãy tìm kiếm và lựa chọn cho mình những diễn đàn phù hợp với website để đăng ký thành viên và hoạt động hiệu quả trên đó.
Hãy tận dụng mọi cơ hội có thể trên diễn đàn để gây dựng hình ảnh của doanh nghiệp,thương hiệu mình. Ngoài việc đăng bài quảng cáo, bình luận gắn link, bạn hãy giành thời gian nhất định trong ngày để chăm chút bài viết và thương hiệu của mình trên diễn đàn.
5. Trả lời bình luận trên Facebook, diễn đàn, Google +
Bạn cũng biết rằng các mạng xã hội, diễn đàn không phải là con đường một chiều. Vì vậy hãy tương tác với bạn bè của bạn thông qua việc bình luận, phản hồi trên các trang Facebook, diễn đàn hay Google +. Đây chính là việc bạn tiếp cận gần hơn đến với các khách hàng tiềm năng đến với thiết kế website của doanh nghiệp mình.
Một công việc nữa bạn hoàn toàn có thể làm chính là đăng lại các bài chia sẻ, Tweet của khách hàng hoặc người theo dõi trên các trang mạng xã hội. Khi bạn làm điều này chắc chắn bạn sẽ nhận được sự chú ý, tương tác, tìm kiếm website, xem sản phẩm và gắn bó với thương hiệu của bạn.
Sẽ không mất quá 2 giờ làm việc cho tất cả các hoạt động này nhưng hiệu quả mà bạn thu lại được từ nó là rất lớn, giúp website của bạn có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm đặc biệt là thu hút, hấp dẫn khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công.
6. Sử dụng đa dạng nhiều hình thức thông tin trên website
Google ngày nay rất chú trọng đến việc cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng và khiến người dùng quan tâm đến website nhiều hơn. Do đó, bên cạnh các nội dung là văn bản hay hình ảnh như thông thường, bạn cũng nên bắt đầu có thêm các định dạng mới để thu hút khách hàng. Mà tiêu biểu nhất đó chính là video. Không thể phủ nhận sự lên ngôi của video trong các năm gần đây, và kể cả trên website thì video cũng được ứng dụng ngày càng nhiều hơn.
Video ngày càng được sử dụng phổ biến trên website
Chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ xu thế này để website của mình có thể cạnh tranh với đối thủ và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
7. Tối ưu SEO cho website
Để website có thứ hạng tốt trên Google, không thể không nhắc đến SEO. SEO bao gồm rất nhiều tiêu chuẩn khác nhau và bạn nên cập nhật dần mỗi ngày. Đầu tiên, đó chính là tốc độ tải trang của website, đây là yếu tố vừa giúp tăng trải nghiệm khách hàng vừa giúp Google đánh giá cao. Ngoài ra, bạn còn nên cập nhật các thẻ heading trên website để Google có thể đọc được. Và bên cạnh đó việc cập nhật các nội dung như trên, chia sẻ link từ website lên các diễn đàn, các mạng xã hội cũng là một phần để giúp website tăng nội lực từ bên trong.
Lưu ý, mỗi năm Google cũng có nhiều đợt cập nhật các thuật toán. Khi các thuật toán này thay đổi sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thứ hạng của website. Vì vậy, bạn cần theo dõi thường xuyên các thông tin thay đổi từ Google và có các thay đổi phù hợp để thứ hạng từ khóa luôn được bền vững.
Phát triển website sau khi thiết kế xong là một quá trình dài mà bạn cần kiên trì và thường xuyên nâng cấp mỗi ngày. Khi đó bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hiệu quả từ việc nâng cấp website mang lại. Hãy đầu tư đúng cách để nhận lại hiệu quả đúng với mục tiêu ban đầu mà bạn đề ra khi thiết kế website.
SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu
09/05/2024 - 1136 lượt xem
Hãy cẩn thận, vì đây có thể chỉ là những lời nói suông nhằm lôi kéo khách hàng...
Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất
09/05/2024 - 1923 lượt xem
Bạn đang sử dụng Facebook ads và muốn tìm cách quản lý quảng cáo tốt hơn? Bài viết...
Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads
09/05/2024 - 573 lượt xem
Cách thanh toán tiền cho Facebook như nào? Có những các nào để thanh toán tiền quảng...
Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo
09/05/2024 - 459 lượt xem
Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo - Nếu như bạn đang có ý...
Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?
20/05/2024 - 268 lượt xem
Chi phí thiết kế website và duy trì web là khoản tiền bắt buộc bạn phải bỏ ra để...
Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất
09/05/2024 - 344 lượt xem
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc thiết kế website đối với chủ đầu tư vô cùng...