Nguyên nhân và cách khắc phục khi website doanh nghiệp ít người ghé thăm

Bạn đau đáu khi nhìn thấy website của mình khoác lên “bộ y phục” trang hoàng, lộng lẫy nhưng ít người ngó ngàng và không quan tâm. Điều đó đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp, doanh thu không hiệu quả. Vậy lý do là vì đâu và giải pháp là gì? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra lời giải đáp hoàn hảo.

 

1. Khách hàng không nhìn thấy website trên Google.

Google được biết đến là một trong những công cụ tìm kiếm thông tin lớn nhất của người dùng hiện nay. Qủa là một thiếu xót và đáng tiếc rất lớn khi khách hàng không thể tìm thấy bạn trên đây. Điều đó có nghĩa rằng website doanh nghiệp bạn không được Google xếp hạng. Vậy thì bạn tìm kiếm khách hàng ở đâu? Website hoạt động ra sao chứ chưa nói đến tỷ lệ chuyển đổi sau này. Đừng để “ nàng công chúa” của mình “ ngủ mãi trong rừng” mà hãy thức tỉnh với những lời khuyên dưới đây:

  • Thiết kế website giao diện đẹp nhưng website đó phải được tối ưu SEO về mọi mặt để quyết đấu với “ chàng Google” khó tính.

  • Gắn các thẻ H cho bài viết, nội dung, sẽ hoàn hảo hơn nếu có chứa từ khóa trong đó.

  • Tối ưu các thẻ Title, keyword, description, xây dựng link ở các diễn đàn, blog…

Tóm gọn hãy thực hiện một chiến dịch SEO website thật hiệu quả để đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện trên Google.
 



 

2. Nội dung thiếu sự hấp dẫn.

Bill Gate đã từng quả quyết rằng nội dung là vua và thời điểm hiện tại nó chính là kẻ thống lĩnh thị trường. Nếu bạn không tin thì đây chính là minh chứng cụ thể qua các số liệu đã được thống kê:

  • Hơn 300 triệu người tìm đọc Blog mỗi tháng.

  • Gần 30 triệu nội dung được chia sẻ mỗi ngày.

  • Hơn 73% người dùng thích tìm kiếm thông tin từ các Blog hơn là quảng cáo.

  • Hơn 60% người dùng thích thú và mua sắm nhiều hơn trên các website tích hợp Blog…

Với bằng ấy những dẫn chứng cụ thể chẳng phải yếu tố nội dung rất quan trọng hay sao? Vì thế hãy dùng khối óc của mình sáng tạo ra những nội dung thật hấp dẫn, thật hay để thu hút người dùng. Việc sở hữu một nội dung hay cũng là cách thúc đẩy nhanh quá trình lên top của website của bạn. Thử nghĩ xem nếu website bán hàng trực tuyến luôn đứng top đầu khách hàng có quan tâm và tìm đến bạn nhiều hơn hay không. Điều tất yếu đó đương nhiên xảy ra, khách hàng của bạn ở đây chứ đâu.

3.Thiếu khách hàng tiềm năng.

Mọi yếu tố hỗ trợ đã sẵn sàng từ một thiết kế website chuyên nghiệp đến nội dung hay, chiến dịch SEO hoàn hảo giúp website đứng top và giờ là lúc bạn đi tìm khách hàng của mình. Nhưng tìm kiếm khách hàng của bạn thế nào? Hãy nhắm đến các đối tượng cụ thể, khoanh vùng mục tiêu. Và nó nằm ở việc sáng tạo nội dung. Hãy chắc chắn rằng những nội dung bạn tạo ra luôn hướng đến những khách hàng tiềm năng của bạn và khi đã có khách hàng tiềm năng hãy ân cần, quan tâm và chăm sóc một cách chu đáo. Đó là cách bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh nhất và khiến khách hàng không thể khước từ bạn trong những lần mua sắm tiếp theo. 


Điều chỉnh website phù hợp với khách hàng tiềm năng

Cách bố trí giao diện, điều hướng trên website của bạn cũng đảm bảo phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Như vậy mới mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình. 

4. Không bắt kịp và thay đổi theo các xu hướng mới 

Cuộc sống xã hội luôn có quy luật vận động để tồn tại của nó. Điều cần là sự thay đổi, nếu cứ giữ cho mình những điều cũ rích thì sẽ thật nhàm chán. Với công nghệ thông tin điều này lại càng cần, khi bạn không chịu làm mới chính mình điều đó có nghĩa là bạn đã đẩy khách hàng ra xa. Vì vậy hãy thử áp dụng một số thủ thuật nhỏ như thay đổi giao diện, các chương trình ưu đãi đặc biệt vào những dịp đặc biệt để hấp dẫn khách hàng hơn. 
Hãy thường xuyên nắm bắt những xu hướng mới nhất về thiết kế website. Hay thậm chí là sự thay đổi trrong nhu cầu của khách hàng để áp dụng vào cho website của mình. Chẳng hạn, trong thời đại công nghệ và thiết bị di động lên ngôi, website phải được nâng cấp tương thích được với thiết bị di động. Hoặc Google ngày càng đánh giá tiêu chí nội dung khắt khe hơn yêu cầu mang đến giá trị hữu ích thực sự. Thì khi đó, các nội dung của bạn phải được đầu tư một cách chỉnh chu nhất. 

5. Không có mạng xã hội.

2017 rồi, đừng quên tích hợp mạng xã hội khi xây dựng website. Với hàng triệu người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng nếu doanh nghiệp mình không có bất cứ mạng xã hội nào. Ít nhất hãy tích hợp facebook để khách hàng tìm và nhìn thấy bạn dễ dàng hơn. Một bước tiếp cận khách hàng hiệu quả mà bạn nên chú ý.


Không tích hợp mạng xã hội vào website là thiếu sót lớn

6. Chiến lược đầu tư website chưa hiệu quả

Thông thường, các website sẽ được đầu tư SEO ngay trong giai đoạn thiết kế. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung SEO trong giai đoạn đầu của website thì khả năng cao là rất ít khách hàng nhìn thấy được website của bạn. Bởi vì, bạn cần hiểu được rằng để SEO mang lại hiệu quả cần có một khoảng thời gian dao động từ 3 đến 6 tháng. Vậy trong khoảng thời gian này, nếu bạn chỉ sử dụng duy nhất một kênh SEO, thì chắc chắn khách hàng không thể tìm thấy được bạn.
Cách để khắc phục nguyên nhân này là bạn hãy đầu tư thêm các kênh Marketing khác trong giai đoạn chờ hiệu quả từ SEO như Google Ads, Facebook Ads, Email Marketing, SMS Marketing, … Đây là các kênh có thể mang đến hiệu quả tức thời trong ngắn hạn. Và bạn vẫn vừa tiếp cận khách hàng tiềm năng và vừa tối ưu SEO cho website.

Hãy luôn nhớ rằng đẹp thôi chưa đủ, quan trọng bạn phải biết cách thu hút sự chú ý của nhiều người đến mình. Đẹp mà đứng yên thì cũng không có lợi ích gì. Đừng để website doanh nghiệp của mình gặp phải những trường hợp như trên hãy liên lạc ngay với chúng tôi, dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp Sky Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất.
>> 5 kinh nghiệm không thể bỏ qua nếu muốn kinh doanh qua website thành công

>> Những sai lầm nên tránh khi thiết kế website doanh nghiệp 

 

0969.63.2018

Bài viết khác
SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu

SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu

09/05/2024 - 1326 lượt xem

Hãy cẩn thận, vì đây có thể chỉ là những lời nói suông nhằm lôi kéo khách hàng...

Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

09/05/2024 - 2323 lượt xem

Bạn đang sử dụng Facebook ads và muốn tìm cách quản lý quảng cáo tốt hơn? Bài viết...

Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

09/05/2024 - 804 lượt xem

Cách thanh toán tiền cho Facebook như nào? Có những các nào để thanh toán tiền quảng...

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

09/05/2024 - 647 lượt xem

Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo - Nếu như bạn đang có ý...

Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?

Chi phí thiết kế website và duy trì web hàng năm hết bao nhiêu?

20/05/2024 - 325 lượt xem

Chi phí thiết kế website và duy trì web là khoản tiền bắt buộc bạn phải bỏ ra để...

Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất

Quy trình thiết kế website - Tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất

09/05/2024 - 431 lượt xem

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc thiết kế website đối với chủ đầu tư vô cùng...