Landing page là gì? Landing page đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Website có lẽ đã quá quen thuộc với doanh nghiệp và với cả khách hàng. Thế nhưng, nhắc đến landing page thì khái niệm này còn khá lạ lẫm, đặc biệt là với những doanh nghiệp mới. Thực tế, ngoài website thì landingpage cũng là một trang web giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng hiệu quả. Vậy Landing page là gì? Có lợi ích gì đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp?

Landing page là gì?

Landing page là gì? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là các doanh nghiệp mới hoặc người mới tìm hiểu về thiết kế. Vậy Landing page là gì?

Landing page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống với một trang web bình thường. Landing page được tạo ra với mục đích tiếp cận một tệp khách hàng hoặc một tệp đối tượng nhất định nhằm thu hút khách hàng xem, click hoặc kích thích hành vi mua hàng của khách hàng bằng cách click vào nút CTA hoặc điền vào dỏm có sẵn trên Landing page  để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

 Landing page là gì?
Landing page là gì?

Hiểu đơn giản hơn Landing page là trang đích có nhiệm vụ dẫn dắt người dùng vào landing page trong chiến dịch digital marketing của doanh nghiệp để thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Landing page là gì? Thực tế Landing page là một trang web có nội dung đơn giản và chỉ tập trung vào một nội dung hoặc sản phẩm duy nhất nhất định. Giao diện của Landing page chỉ gói gọn trong một trang duy nhất. Landing page không được truy cập trên thanh menu của website mà được truy cập bằng một đường link riêng biệt. 

Đường link của Landing page sẽ được người thiết kế Landing page tạo ra và cung cấp từ một chiến dịch cụ thể của doanh nghiệp. 

Landing page không phải là trang web để khách hàng có thể truy cập và tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn mà đây chỉ là cách để kéo khách hàng vào xem thêm tại website chính của doanh nghiệp. Bởi vì, khi đã ấn tượng với Landing page của bạn thì họ sẽ nhớ tới sản phẩm của doanh nghiệp và nhớ tới thương hiệu của bạn. Khi họ có nhu cầu thì chắc chắn họ sẽ tìm kiếm trang web chính thức của doanh nghiệp bạn.

 Landing page là trang web đơn giản tập trung vào nội dung nhất định
Landing page là trang web đơn giản tập trung vào nội dung nhất định

Thực tế, tỷ lệ chuyển đổi từ Landing page sẽ cao hơn với những trang web thông thường vì nó thuyết phục khách hàng thực hiện hành động cụ thể.

Ngoại trừ Landing page thì có lẽ không có một trang nào có thể thu thập được thông tin liên hệ thường xuyên của khách hàng. 

So sánh Landing page và website

Bạn đã biết Landing page là gì nhưng bạn vẫn chưa thể phân biệt được Landing page và website? Hãy so sánh để tìm ra điểm khác biệt nhé!

 Landing page và website khác nhau như thế nào?
Landing page và website khác nhau như thế nào?

Landing page tồn tại ngoài trang web

Thực tế, Landing page cũng là một trang web nhưng nó lại không giống với website vì nó tồn tại bên ngoài trang web. Lý do vì sao lại như vậy? Đó là vì khi bạn truy cập vào website chính thức của một doanh nghiệp, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ nút nào trên menu hay thanh điều hướng dẫn đến Landing page (Trừ trường hợp doanh nghiệp đặt link Landing page điều hướng trong bài viết, trong banner…). Điều đó có nghĩa là Landing page sẽ chỉ có thể truy cập được khi có một link cụ thể.

Landing page phục vụ một tệp khách hàng cụ thể

Nếu như website phục vụ cho một lượng khách hàng rộng lớn thì Landing page được tạo ra để hướng tới một tệp đối tượng cụ thể, nhất định đã bị thu hút bởi bài quảng cáo trước đó… 

Với website, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin và đa dạng thông tin hơn vì chúng có nhiều trang con khác nhau. Còn với Landing page thì khách hàng chỉ có thể tìm kiếm thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất.

 Landing page phục vụ một tệp khách hàng cụ thể
Landing page phục vụ một tệp khách hàng cụ thể

Khác nhau về mục đích 

Website thông thường phục vụ đối tượng khách hàng rộng và lớn nên sẽ có nhiều lựa chọn để khách hàng có thể click vào. Khách hàng có thể tìm kiếm và đọc thông tin về nhiều sản phẩm, dịch vụ tại website. Đồng thời, họ cũng có thể mua hàng trực tiếp tại website.

Thế nhưng, với Landing page là gì? Landing page chỉ có một mục đích duy nhất là chuyển đổi. Mọi thứ được thiết kế tại Landing page từ hình ảnh, nội dung chỉ tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ duy nhất nhằm mục tiêu hướng khách hàng click đặt hẹn hoặc điền thông tin vào biểu mẫu có sẵn trên Landing page. 

Cách hướng tới khách hàng

Với doanh nghiệp kinh doanh nhiều sản phẩm, dịch vụ thì cần phải có website để giới thiệu cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng với mục đích kinh doanh trực tuyến.

Nhưng nếu muốn đánh trúng tâm lý khách hàng và để chạy chương trình, chạy sự kiện thì phải kết hợp thêm với Landing page.

Để đúc kết một cách súc tích nhất thì có thể rút gọn trong một câu đó là website là trang web thụ động còn Landing page trang hoạt động.

Đối với doanh nghiệp Landing page đem lại lợi ích gì 

Bạn đã biết và hiểu được Landing page là gì? Bạn đã biết được Landing page khác với website như thế nào? Nhưng, bạn chưa nắm rõ được những lợi ích mà nó mang lại là gì. 

Với doanh nghiệp, khi đã bắt tay vào kinh doanh thì marketing là hoạt động không thể thiếu. Landing page cũng sẽ là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị, đóng vai trò như một công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

Thực tế, Landing page đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích hơn thế:

Dễ dàng tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng

So với việc sử dụng website thì việc doanh nghiệp sử dụng Landing page sẽ giúp giữ chân khách hàng tiềm năng cao hơn bằng cách điều hướng họ đến Landing page thay vì việc sử dụng website chính.

Landing page là yếu tố hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tạo ra một lượng khách hàng tiềm năng nhất định và biến họ trở thành khách hàng thực sự của mình.

 Tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng nhờ Landing page
Tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng nhờ Landing page

Sở dĩ có thể nói như vậy là bởi vì, khi khách hàng truy cập vào Landing page thì đồng nghĩa với việc họ phải cung cấp thông tin của mình với doanh nghiệp theo form có sẵn để được nhận khuyến mãi, quà tặng cũng như mong muốn được tư vấn…

Khi khách hàng cung cấp thông tin cũng là lúc doanh nghiệp có được thông tin liên hệ của họ. Lúc này, việc doanh nghiệp cần làm là từ những thông tin mà khách hàng cung cấp, doanh nghiệp sẽ hiểu hơn về khách hàng tiềm năng cũng như biết được nhu cầu của họ là gì. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng trò chuyện với họ, đem tới những giá trị mà họ cần và điều hướng khách hàng đến mục đích của doanh nghiệp đó là chuyển đổi mua hàng.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nếu như bạn sử dụng Landing page để tổ chức sự kiện, cuộc thi thì đây cũng sẽ là cách tạo ra sự kích thích, tò mò cũng như mang tính giáo dục cao. Với Landing page dạng này thì bạn hoàn toàn có thể tích hợp những nút chia sẻ trên mạng xã hội để kích thích người tham gia sự kiện chia sẻ rộng rãi sự kiện, chương trình này tới khách hàng.

Còn nếu bạn sử dụng Landing page với mục đích kinh doanh, bán hàng thì việc thiết kế Landing page cho từng sản phẩm, dịch vụ riêng biệt sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Từ đó, sẽ gia tăng quyết định mua hàng của khách hàng nhằm thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

 Landing page giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Landing page giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Phân lập thông điệp của doanh nghiệp

Thực tế, một khách hàng sẽ cảm thấy choáng ngợp khi truy cập vào một website có quá nhiều sản phẩm, dịch vụ. Như thế, họ sẽ dễ dàng cảm thấy khó chịu và nhanh chóng rời khỏi trang web vì họ không biết mình nhận được gì từ đây.

Thế nhưng, với Landing page thì nó sẽ chỉ tối ưu cho một sản phẩm, dịch vụ duy nhất mà doanh nghiệp muốn hướng tới khách hàng. Landing page được thiết kế với giao diện đẹp, bắt mắt, tối ưu tốt nhất để có thể dẫn người dùng trực tiếp đến Landing page sản phẩm của họ. 

Khi truy cập vào Landing page khách hàng sẽ biết được mình nhận lại được gì, điều này sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, kích thích khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Bài viết trên giúp bạn hiểu được Landing page là gì và lợi ích to lớn của nó đối với doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn muốn sở hữu một trang Landing page hoàn hảo phục vụ hoạt động kinh doanh của mình thì Sky Việt Nam sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Hãy cho chúng tôi biết bạn cần gì, chúng tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Hotline liên hệ 0969.63.2018!

0969.63.2018

Bài viết khác
Kinh nghiệm thiết kế web doanh nghiệp độc đáo và chất lượng

Kinh nghiệm thiết kế web doanh nghiệp độc đáo và chất lượng

11/08/2021 - 263 lượt xem

Bạn đang cần kinh nghiệm thiết kế web doanh nghiệp để xây dựng một website hoàn...

Cùng tìm hiểu 4 kinh nghiệm khi thiết kế web thời trang

Cùng tìm hiểu 4 kinh nghiệm khi thiết kế web thời trang

09/08/2021 - 256 lượt xem

Bạn đang tìm nguồn tư liệu về kinh nghiệm thiết kế web thời trang cho mình? Bài...

Một số kinh nghiệm thiết kế website bất động sản chất lượng

Một số kinh nghiệm thiết kế website bất động sản chất lượng

04/08/2021 - 323 lượt xem

Bạn đang thiếu kinh nghiệm thiết kế web bất động sản? Vậy hãy cùng chúng tôi...

Bật mí những kinh nghiệm thiết kế web bán hàng hiệu quả

Bật mí những kinh nghiệm thiết kế web bán hàng hiệu quả

03/08/2021 - 179 lượt xem

Bạn đã có kinh nghiệm thiết kế web bán hàng trên internet chưa? Nếu chưa có, hãy...

Bật mí 7 kinh nghiệm thiết kế web du lịch chuyên nghiệp và chất lượng

Bật mí 7 kinh nghiệm thiết kế web du lịch chuyên nghiệp và chất lượng

26/07/2021 - 173 lượt xem

Thời buổi công nghệ số phát triển thì kinh nghiệm thiết kế web du lịch rất quan...

Thiết kế website chuẩn Sales - gia tăng doanh số bán hàng

Thiết kế website chuẩn Sales - gia tăng doanh số bán hàng

03/08/2021 - 154 lượt xem

Bạn đang muốn tìm hiểu về vai trò của việc thiết kế website chuẩn Sales và đơn...